Lãnh án tử hình vì mua bán gần 2 kg ma túy

.

ĐNO - Ngày 23-3, Tòa án nhân dân thành phố xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Trường Hận (SN 1986, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, thông qua bạn bè ngoài xã hội giới thiệu, Lê Trường Hận biết người phụ nữ tên Ny (không rõ nhân thân, lai lịch) có bán ma túy.  Ngày 22-11-2021, Hận điện thoại liên lạc với Ny hỏi mua 2 kg ma túy đá. Ny đồng ý và báo giá là 380 triệu đồng.

Đến khoảng 15 giờ 30 ngày 24-22-2021,  Ny liên lạc Hận và nói ma túy đặt mua lát sẽ có người gọi đến lấy. Sau đó, nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) liên lạc Hận và yêu cầu đến khu vực đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu) để nhận ma túy. Khoảng 17 giờ cùng ngày, Hận đến điểm hẹn gặp nam thanh niên và nhận 1 túi nilon màu đen, bên trong chứa 2 kg ma túy đá.

Tiếp đến, Hận liên lạc nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) ở quận Sơn Trà để bán 2 kg ma túy đá này với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, khi thử chất lượng ma túy, nam thanh niên này nói ma túy không ngon nên không mua và trả lại cho Hận.

Sau khi nhận lại ma túy, Hận mang về phòng trọ tại đường Nguyễn Thị Thập (Đà Nẵng). Tại đây, Hận sử dụng điện thoại của vợ là chị T.T.T.D (SN 1986, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) để quay video lại số ma túy này gửi cho Ny với nội dung ma túy không ngon nên muốn trả lại.

Ny đồng ý và hẹn sẽ lấy lại ma túy vào ngày 25-11-2021. Sau khi quay video gửi Ny xong, Hận lấy ra một ít ma túy bỏ vào trong vỏ gói thuốc lá. Sau đó, Hận cất vào trong túi áo khoác, mục đích cho người mua thử chất lượng ma túy trước khi giao dịch mua bán.

Số ma túy còn lại, Hận mang ra cất bên cạnh thùng rác trước phòng trọ. Đến khoảng 3 giờ ngày 25-11-2021, Hận mang số ma túy này xuống cất giấu trong xô nhựa để trước căn nhà nằm trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê), rồi chạy về phòng trọ ngủ.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Hận điều khiển xe máy đến đường Điện Biên Phủ để chờ trả lại ma túy đá cho Ny thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Trong vụ án này, Lê Trường Hận phải chịu trách nhiệm hình sự với tổng khối lượng ma túy hơn 1,76 kg.

Được biết, Lê Trường Hận có 4 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Cướp giật tài sản”, bản thân có thời gian dài sử dụng ma túy. Thời điểm bị bắt, cả Hận và vợ đều dương tính với ma túy.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.