Lãnh 4 năm tù vì tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép

.

ĐNO - Ngày 12-4, Tòa án Nhân dân thành phố xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Trường Giang (SN 1973, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) mức án 4 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Theo cáo trạng, Lê Trường Giang là chủ cơ sở kinh doanh lưu trú Seaview (lô 284 Nguyễn Cơ Thạch, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Ngày 30-3-2020, Công an quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh của Lê Trường Giang và ghi nhận có 8 người nước ngoài đang lưu trú, trong đó có người đã hết hạn thị thực.

Đến ngày 1-4-2020, Công an quận Ngũ Hành Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng đối với Lê Trường Giang về hành vi “Không khai báo tạm trú cho người nước ngoài thuê nhà để ở”. Cùng ngày, Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Ngũ Hành ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đối với Lê Trường Giang tại lô 284 Nguyễn Cơ Thạch (phường Hòa Hải).

Từ ngày 10-5-2020 đến 2-2-2021, dù đã bị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh, nhưng Lê Trường Giang vẫn tổ chức cho 3 người có quốc tịch nước ngoài đã hết hạn thị thực vào ở tại lô 284 Nguyễn Cơ Thạch (phường Hòa Hải), để tạo điều kiện cho những người này ở lại Việt Nam trái phép, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng. Sự việc này sau đó bị Công an quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra, phát hiện.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.