James Caan - diễn viên phim "Bố già" qua đời ở tuổi 82

.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo tin Jimmy (tên gọi thân mật của James Caan) đã ra đi vào tối 6-7. Gia đình chúng tôi rất cảm ơn những lời chia buồn chân thành của mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong được tôn trọng quyền riêng tư trong thời điểm khó khăn này”, gia đình nam diễn viên James Caan thông báo tin buồn trên trang cá nhân của ông về sự ra đi không nêu rõ nguyên nhân. Ông thọ 82 tuổi.

Diễn viên James Caan trong phim Bố già. Ảnh: The New York Times
Diễn viên James Caan trong phim Bố già. Ảnh: The New York Times

Khi biết tin, nhiều đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ đã bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc tài tử đóng vai Sonny Corleone trong phim Bố già. Tưởng nhớ đồng nghiệp của mình, tài tử Al Pacino xúc động: “Jimmy là người anh trong phim và bạn thân ngoài đời của tôi. Thật khó để chấp nhận việc ông không còn có mặt trên thế gian nữa vì ông luôn tràn đầy sức sống và táo bạo. Một diễn viên vĩ đại, một đạo diễn tuyệt vời và một người bạn tốt. Tôi sẽ nhớ ông ấy”.

Diễn viên hài Johnny Taylor Jr. cũng bày tỏ: “Rất buồn khi biết tin James Caan đã qua đời. Gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của anh ấy. Thật tuyệt khi biết anh và gọi anh là bạn”. Còn Adam Sandler, người từng hợp tác với James Caan trong một bộ phim hài năm 2012 chia sẻ: “James Caan, yêu anh rất nhiều. Tôi luôn muốn được như anh ấy và thật hạnh phúc khi được biết anh ấy. Chưa bao giờ tôi ngừng cười khi ở bên người đàn ông đó. Những bộ phim của anh ấy là hay nhất. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình anh ấy”.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình Do Thái gốc Đức ở tại thành phố Bronx, bang New York (Mỹ), James Caan bắt đầu diễn xuất từ năm 1961 với các vở kịch nhỏ ở New York. Sau đó, ông đóng nhiều vai nhỏ tại Hollywood trước khi gây chú ý với vai chính trong Red Line 7000 (1965). Vai diễn đáng nhớ nhất của Caan là tên mafia nóng nảy Sonny Corleone - con trai cả của gia đình Corlone - trong The Godfather của đạo diễn Francis Ford Coppola. Vai diễn thành công này đã giúp James Caan nhận đề cử Oscar và Quả cầu vàng hạng mục nam diễn viên phụ.

Trong hơn 5 thập niên hoạt động nghệ thuật, James Caan giành nhiều giải thưởng uy tín và thường được so sánh với rắn hổ mang vì chuyên đóng những nhân vật nóng tính, tạo sự căng thẳng trên màn ảnh. Ngoài vai diễn nổi tiếng Sonny Corleone trong Bố già, ông còn tham gia một số bộ phim đáng chú ý khác như: El Dorado, Elf, Misery, Kiss Me Goodbye, cùng một số dự án nổi bật gồm: Brian's Song (1971), Cinderella Liberty (1973), The Gambler (1974), Rollerball (1975), A Bridge Too Far (1977) hay Alan J. Pakula's Comes a Horseman (1978).

James Caan từng trải qua 4 cuộc hôn nhân và có 5 người con. Ông kết hôn với Linda Stokes từ năm 1995-2009. Con trai ông, Scott Caan, được sinh ra từ cuộc hôn nhân thứ hai là người đang nối nghiệp cha. Ngoài Scott, ông còn có 3 người con trai tên là James, Jacob và Alexander và một con gái tên là Tara.

Theo nguồn tin của Deadline, Caan cũng vừa hoàn thiện vai diễn trong phim hành động Fast Charlie ở New Orleans. Bên cạnh phim điện ảnh, ông còn được nhiều người biết đến với vai diễn Big Ed Deline trong loạt phim truyền hình Las Vegas. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, ông đã được đề cử một số giải thưởng uy tín, trong đó có 4 giải Quả cầu vàng, 1 giải Emmy và 1 giải Oscar. Ông cũng được trao tặng ngôi sao phim điện ảnh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào năm 1978.

TÂM NHƯ

;
;
.
.
.
.
.
Phim mai bản quyền tại Galaxy Play