Đà Nẵng cuối tuần

Lạ miệng với phở dê bát đá

14:35, 17/09/2022 (GMT+7)

Bên cạnh nguyên liệu chính là thịt dê tươi, bánh phở và các loại rau thơm, món phở dê bát đá của hệ thống nhà hàng đặc sản dê núi Bé Hải (số 19 Đỗ Bá, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) ghi điểm bởi cách chế biến mới lạ, hấp dẫn trong lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng.

Nước dùng đang sôi để trong bát đá để du khách tự tay nhúng các phần nguyên liệu. Ảnh: T.M
Nước dùng đang sôi để trong bát đá để du khách tự tay nhúng các phần nguyên liệu. Ảnh: T.M

Khác với món phở truyền thống ăn kèm nồi nước dùng chế biến từ thịt bò, thịt gà và ra tô hoàn chỉnh trước khi phục vụ thực khách, phở dê bát đá mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Để thưởng thức món ăn này, khách tự tay nhúng phần thịt dê, bánh phở, lá tía tô… vào nước dùng đang sôi sùng sục trong bát đá. Đặc biệt, phần nước dùng đựng trong bát đá có thể giữ nóng lâu, khách ăn đến đâu, nhúng nguyên liệu tới đó, giúp miếng thịt dê vừa tái chín, thơm, ngọt, mềm; bánh phở không nát và rau thơm không bị dập khi ăn kèm.

Chị Đỗ Thị Hải, chủ hệ thống nhà hàng đặc sản dê núi Bé Hải cho biết, để bát đá giữ nhiệt lâu, đầu bếp nung chúng ở nhiệt độ trên 300oC, sau đó đổ nước dùng đang sôi vào. Nước dùng được ninh từ xương dê, ngọt thanh đậm đà, bánh phở dai và rau thơm tươi, chuẩn vị. Phần thịt dê chế biến món phở được nhà hàng Bé Hải lựa chọn kỹ, bảo đảm tươi mềm, ngọt và không dai. Đối với suất ăn đặc biệt, ngoài trọng lượng nhỉnh hơn, đĩa nguyên liệu còn có thêm chả viên dê, trứng gà, nạm, gân… Đặc biệt, phần nước dùng không chế biến quá nhiều phụ gia, dầu mỡ, giúp thực khách cảm nhận rõ hơn mùi vị của thịt dê vừa chín tới.

Để món ăn tròn vị, khách ăn kèm bánh phở với rau thơm, giá, hành lá tươi. Thịt dê chín mềm thấm phần nước dùng được nêm nếm vừa miệng giúp bữa ăn thêm thú vị. Lần đầu xuất hiện tại Đà Nẵng, phở dê bát đá là sự kết hợp độc đáo giữa đầu bếp và thực khách, khi khách có thể thưởng thức tô phở nóng từ đầu đến cuối và dễ dàng căn chỉnh độ chín của thịt dê sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

THẢO MIÊN

.