Gieo những giấc mơ

.

Sân tập Fort Lauderdale của Inter Miami sáng thứ Ba vừa rồi sôi động hẳn lên khi tân binh Lionel Messi chạy những bước đầu. Tăng tốc, nhảy qua cọc rồi vờn bóng, từng động tác quen thuộc của anh luôn thu hút mọi ánh nhìn. Thỉnh thoảng, ở khoảng giữa các bài tập, anh trò chuyện với các đồng đội mới, thân thiện bắt tay và quàng vai mọi người.

Messi trò chuyện với Josef Martinez trên sân tập của Inter Miami. Ảnh: AP
Messi trò chuyện với Josef Martinez trên sân tập của Inter Miami. Ảnh: AP

Nụ cười và nét hào hứng tươi vui là điều dễ nhận ra nơi gương mặt của Messi ở buổi tập đầu tiên. Không gượng gạo hay tự tô vẽ, nét chân thành hiển lộ ấy dường đến từ niềm vui có thật của Messi lúc này. “Luôn cười tươi suốt các giờ tập” là phát hiện của nhiều người khi dõi theo Messi. Cây bút Isabel Baldwin của tờ Daily Mail nhấn mạnh điều này ngay ở bài tường thuật về từng động tác của đội trưởng Argentina. Như nhiều khán giả nhạy cảm với từng vui buồn của anh, nhà báo này hẳn chưa quên cảnh Messi vội vã rời sân Parc des Princes sau tiếng la ó đầy ác ý từ khán đài với vẻ mặt thất vọng. Nét cười Fort Lauderdale, vì thế, dường xóa hết bao phiền muộn sân cỏ để trả lại cho người đàn ông này bao tươi tắn hồn nhiên trên cỏ xanh.

“Tình cảm mà mọi người ở đây dành cho anh mới đẹp làm sao, hỡi Leo Messi của em!”, Antonela Roccruzzo - vợ anh - đã nói với chồng điều này như một nhắc nhở đầy ý tứ rằng gia đình mình đã chọn đúng hướng ở lần chuyển đổi này. Cùng ba con Mateo, Ciro, Thiago, người phụ nữ Argentina 35 tuổi gắn bó với Messi từ tuổi niên thiếu đã xúc động chứng kiến buổi ra mắt nồng ấm của chồng mình trên sân bóng DRV PNK chật kín người vào Chủ nhật trước đó. Những lời chào thân mật lúc gặp nhau trên đường phố hay trong siêu thị, cảnh nhiều bạn trẻ che lều thường trực ngoài sân bóng háo hức chờ gặp Messi, từng góc phố lác đác các chiếc áo số 10 quen thuộc, tất cả động thái hồn nhiên này thể hiện sự tin yêu của công chúng Mỹ dành cho người lính mới. Từng thành viên trong gia đình Messi nhận ra tấm tình gần gụi và hiểu mình phải làm sao để không phụ lòng người hâm mộ.

Sự hiện diện của Messi trên thực tế đã làm thay đổi bộ mặt thể thao và tác động đến nhiều khía cạnh khác trong đời sống của Miami và cả khu vực phía nam bang Florida. Tiến sĩ Rob Wilson, một chuyên gia thương mại bóng đá dự đoán Inter Miami có thể trở thành đội bóng lớn trong lịch sử giải nhà nghề Mỹ và Nam Florida chẳng bao lâu nữa sẽ là đối thủ cạnh tranh về du lịch của New York và Los Angeles. Những người chủ sở hữu Inter Miami thì hướng đến cái đích gần hơn. “Đó là khoảnh khắc làm thay đổi bầu trời bóng đá nước Mỹ!”. Jorge Mas - một trong ba người chủ CLB - đoán chắc như thế sau khi tin rằng danh thủ này sẽ làm thay đổi số phận, hành trình và thành quả của đội nhà.

“Điều rõ nhất, gần gũi nhất là anh ấy sẽ gieo vào lòng bạn trẻ giấc mơ chơi bóng, đẩy cao ước vọng của nhiều chàng trai, cô gái trên con đường chuyên nghiệp”, giọng Mas tự tin. Đó cũng là hướng đi của Inter Miami và Học viện bóng đá Fort Lauderdale Rush, nơi mỗi năm đào tạo 650 cầu thủ cho các câu lạc bộ. 25 năm qua, học viện này cung cấp gần 100 cầu thủ chuyên nghiệp, trong đó có tuyển thủ Mỹ nổi tiếng Christian Pulisic. “Tài năng và phong cách của Messi sẽ lan tỏa, bàng bạc trên nhiều sân bóng. Bạn trẻ sẽ theo gương anh ấy, không chỉ về kỹ thuật, lối chơi mà cả ý chí, khát vọng”. Người nói câu này là Olaf Henke, một chuyên gia gốc Đức hiện phục vụ tại Hiệp hội bóng đá trẻ Florida.

Định đoạt số phận một CLB và làm thay đổi một nền bóng đá? Ồ, nghe có vẻ lớn lao quá, Messi có thể không dám nghĩ tới. Nhưng gợi cho lớp trẻ về niềm đam mê sân cỏ cùng ước mơ đi xa thì trong tầm tay chàng trai này. Messi hẳn sẽ hào hứng với điều này.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.