Vào Đảng để cống hiến, trưởng thành

.

Tôi làm việc cho doanh nghiệp tư nhân có cần phấn đấu vào Đảng? Vào Đảng để làm gì? Đó là những câu hỏi mà tổ chức đảng trong một số doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước gặp phải. Bằng nhiều biện pháp tuyên truyền rất thuyết phục, các tổ chức đảng đã thay đổi nhận thức về Đảng của lao động trẻ có trình độ xác định phấn đấu đứng vào Đảng cũng là một cách cống hiến tâm huyết, trí tuệ cho sự phát triển doanh nghiệp.

Tôi làm việc cho doanh nghiệp tư nhân có cần phấn đấu vào Đảng? Vào Đảng để làm gì? Đó là những câu hỏi mà tổ chức đảng trong một số doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước gặp phải. Bằng nhiều biện pháp tuyên truyền rất thuyết phục, các tổ chức đảng đã thay đổi nhận thức về Đảng của lao động trẻ có trình độ xác định phấn đấu đứng vào Đảng cũng là một cách cống hiến tâm huyết, trí tuệ cho sự phát triển doanh nghiệp.
Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Công ty Cổ phần Khu du lịch Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) trong năm 2024. Ảnh: T.P

Ông Văn Phú Chính, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Kỹ thuật Tài nguyên nước (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) chia sẻ, nhân lực trẻ của công ty là nguồn lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển của công ty, cũng là nguồn để phát triển đảng viên. Tuy nhiên qua tìm hiểu, một số lao động trẻ có quan điểm là làm việc cho các cơ quan Nhà nước mới cần phấn đấu vào Đảng để được thăng tiến, còn làm việc cho các công ty tư nhân không nhất thiết phải vào Đảng.

“Để dần thay đổi quan điểm này, chúng tôi thường chia sẻ với các thanh niên trong công ty, người trẻ  phải có lý tưởng phấn đấu vào Ðảng cũng là một cách cống hiến nhiều hơn cho công ty. Hơn nữa vào Đảng là quá trình phấn đấu vượt qua nhiều thử thách, nếu thành công tức là đã khẳng định được chính mình, một dấu mốc đặc biệt quan trọng của cuộc đời. Mặt khác, chi bộ phải thực sự là tập thể của những người là tinh hoa trong trong số người lao động của công ty, là tập thể gương mẫu, đầu tàu, nghiêm túc, kỷ luật trong lao động mới có thể thuyết phục thanh niên vào Đảng”, ông Chính nói.

Theo ông Chính, khi trở thành đảng viên, người lao động được sinh hoạt trong chi bộ công ty, tiếp cận nhiều hơn về các thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố, những định hướng và kế hoạch phát triển của công ty. Từ đó, có cơ hội tham gia đóng góp trong việc xây dựng và phát triển công ty, trở thành cánh tay phải đắc lực cho lãnh đạo công ty.

Đảng viên trẻ Lâm Quang Khánh, nhân viên Phòng Tư vấn và Thiết kế của công ty cho hay, lãnh đạo công ty tạo nhiều điều kiện để người lao động phấn đấu vào Đảng thông qua phong trào thi đua, hoạt động xã hội, thiện nguyện của Công đoàn công ty. Qua những hoạt động này, những đảng viên trẻ truyền động lực đến các thanh niên trong công ty động cơ phấn đấu trở thành đảng viên. Với anh Khánh, đây cũng là cách làm hiệu quả, thiết thực khiến cho thanh niên dễ dàng thấm nhuần tư tưởng, quan điểm về Đảng mà không máy móc, lý thuyết khô khan.

Chi bộ Công ty Cổ phần Khu du lịch Bắc Mỹ An (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) cũng gặp phải những câu hỏi, băn khoăn tương tự như trên. Theo ông Nguyễn Trung Sơn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn công ty, nhiều người lao động đặt ra câu hỏi như vậy là bởi bản thân họ chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về Đảng.

Để giúp người lao động trả lời câu hỏi này, ông Sơn chia sẻ, ban đầu mình lấy nhiều tấm gương đảng viên điển hình trong công ty để chia sẻ với họ, làm tốt công tác động viên người lao động. Việc này muốn thành công phải kiên trì, “mưa dầm thấm lâu” người lao động sẽ nhận thức việc mình trở thành đảng viên có ý nghĩa như thế nào. “Trăm nghe không bằng một thấy”, chính bản thân mình phải là tấm gương, chuẩn chỉnh từ lời ăn, tiếng nói, hành động, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, tạo ra giá trị cho công ty thì cấp dưới thấy vậy họ cũng theo mình. Đi đôi với đó, công ty rất chú trọng phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn tạo nhiều phong trào để thu hút đoàn viên tham gia. Từ đó phát hiện, tạo nguồn kết nạp vào Đảng. Nhờ thế, năm 2023 chi bộ kết nạp 3 đảng viên /1 chỉ tiêu được giao, nâng tổng số lên 14 đảng viên.

Phó Bí thư Chi bộ công ty Trần Thị Thúy Hà cho hay, người lãnh đạo doanh nghiệp biết tận dụng lực lượng lao động là đảng viên trong doanh nghiệp thì rất tốt. Khi làm việc, họ luôn nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu. Hoặc khi doanh nghiệp gặp khó khăn, lực lượng lao động là đảng viên là nòng tiên phong giúp doanh nghiệp vượt qua. “Mới đây, chi bộ mời ban giám đốc công ty đến dự lễ kết nạp đảng viên mới, đại diện ban giám đốc khẳng định sẽ ủng hộ, hỗ trợ chi bộ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Điều này cho thấy, các đảng viên đều làm tốt vai trò đầu tàu, gương mẫu trong công việc nên đã tạo niềm tin đối với lãnh đạo công ty”, bà Hà kể.

Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ngũ Hành Sơn Lê Thị Thanh Duyên cho biết, qua công tác tuyên truyền, vận động phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn quận cho thấy, nhiều tổ chức đảng trong loại hình doanh nghiệp này nhận thức đúng đắn về vai trò của tổ chức đảng, đảng viên có tầm quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp cũng như hoạt động của tổ chức đảng. Ngược lại, tổ chức, đảng viên cũng nỗ lực khẳng định sự đóng góp của mình vào xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, xây dựng uy tín, thương hiệu và phát triển doanh nghiệp bền vững.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.