Tạo điều kiện để phụ nữ tham gia xây dựng và phát triển thành phố

.

ĐNO - Ngày 20-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức hội nghị đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: X.D
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: X.D

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh đánh giá cao thành tích của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố và các tầng lớp phụ nữ trong triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhìn lại hơn nửa nhiệm kỳ, Hội LHPN các cấp đã bám sát nhiệm vụ công tác trọng tâm, thực hiện được 7/9 chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Trong đó, nổi bật là đề xuất được nhiều chính sách liên quan đến phụ nữ; các chương trình an sinh xã hội, chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho hội viên ngày càng đi vào chiều sâu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chia sẻ với những khó khăn, hạn chế của các cấp hội phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ; tin tưởng từ nay đến hết nhiệm kỳ, các cấp hội sẽ hoàn thành đạt và vượt tất cả chỉ tiêu đại hội đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 6, bên trái sang) và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung (thứ 7, bên trái sang) tặng bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức hội - một hành động ý nghĩa”, giai đoạn 2021-2023. Ảnh: X.D
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 6, bên trái sang) và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung (thứ 7, bên trái sang) tặng bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể tại hội nghị. Ảnh: X.D

Để đạt được điều này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Hội LHPN các cấp tập trung rà soát, đánh giá những nhiệm vụ, giải pháp đề ra để phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu của Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XIV.

“Trong bối cảnh thế giới diễn biến nhanh chóng hiện nay, các đồng chí phải luôn trong trạng thái sẵn sàng nhập cuộc, thích ứng, chủ động hoàn thành các kế hoạch đề ra. Đặc biệt, phân công người thực hiện các nhiệm vụ một cách phù hợp, không dồn quá nhiều ở 1 người hay 1 nhóm người, để mỗi cá nhân đều thấy mình đang nhận trách nhiệm và nỗ lực cống hiến”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nói.

Bên cạnh đó, cần tập trung phổ biến, quán triệt, triển khai sâu rộng các chương trình mới của thành phố. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục sự đồng thuận, củng cố niềm tin trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân đối với các chủ trương của thành phố.

Phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức hội trong tham mưu, chủ động đề xuất để bảo đảm nguồn lực về nhân lực, tài chính, công tác phối hợp; chủ đề đề xuất sơ kết đề án tạo nguồn, phát triển cán bộ nữ giữ chức danh do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Tham mưu tổ chức các diễn đàn, đối thoại chính sách, đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tạo điều kiện để phụ nữ tham gia vào quá trình xây dựng, ban hành, tổ chức các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận xã hội.

Ngoài ra, quan tâm xây dựng các phong trào, cuộc vận động, hoạt động hội bám sát chỉ đạo của Trung ương, gắn kết chặt chẽ với những nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của thành phố.

Lãnh đạo thành phố tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức hội - một hành động ý nghĩa”, giai đoạn 2021-2023. Ảnh: X.D
Lãnh đạo thành phố tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức hội - một hành động ý nghĩa”, giai đoạn 2021-2023. Ảnh: X.D

Theo Hội LHPN thành phố, trong nửa cuối nhiệm kỳ, các cấp hội tích cực triển khai các kế hoạch thực hiện 2 khâu đột phá: “Hành động vì thành phố Đà Nẵng an toàn không bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, giai đoạn 2022-2026” và “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội; tiếp tục xây dựng chi, tổ phụ nữ vững mạnh”.

Đặc biệt, làm tốt công tác giới thiệu nhân sự nữ chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp vào năm 2025. Tập trung chỉ đạo, chuẩn bị nội dung, nhân sự, điều kiện tổ chức thành công đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở và thành phố vào năm 2026.

Đồng thời, tích cực thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức hội - một hành động ý nghĩa”, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hoàng Thị Thu Hương (giữa) trao bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho các cán bộ chuyên trách. Ảnh: X.D
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hoàng Thị Thu Hương (giữa) trao Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho các cán bộ chuyên trách. Ảnh: X.D

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 cán bộ chuyên trách của Hội LHPN thành phố trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua năm 2023. Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức hội - một hành động ý nghĩa”, giai đoạn 2021-2023.

X.DŨNG

 

;
;
.
.
.
.
.
.