Khai mạc Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024

.

ĐNO - Tối 17-7, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024 chính thức khai mạc tại công viên biển Đông. Đây là sự kiện mùa hè được mong đợi, hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động, trải nghiệm dành cho người dân, du khách. Tham dự có Trưởng ban Nội chính Thành ủy Võ Công Chánh; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức lễ hội Trần Chí Cường; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc lễ hội.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc lễ hội.

Phát biểu khai mạc “Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Sở Du lịch, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp du lịch, cộng đồng người dân đã tích cực đồng hành cùng thành phố trong sự nghiệp phát triển du lịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, tiếp nối đà tăng trưởng năm 2023, hoạt động du lịch thành phố 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khởi sắc, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của thành phố.

Nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế liên tục được tổ chức và nhiều sản phẩm du lịch đưa vào hoạt động đã góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, góp phần định vị “Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”, thu hút và gia tăng trải nghiệm của du khách, thành phố đã triển khai hiệu quả chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 - Enjoy Danang - Tận hưởng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng như sự kiện - lễ hội, du lịch đêm, du lịch cưới, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, nghỉ dưỡng) và du lịch ẩm thực.

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 được kỳ vọng như là một sản phẩm du lịch đặc sắc; đồng thời là hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến Đà Nẵng hiệu quả để thu hút du khách trong nước và quốc tế; kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp...

Đây là sự kiện được thành phố đầu tư quy mô lớn, chuyên nghiệp với nhiều hoạt động mới, nhất là đêm khai mạc với chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, thông qua sự kết hợp của âm nhạc - ánh sáng - vũ đạo, cùng nhau kể những câu chuyện bằng âm nhạc, ánh sáng, sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên.

Cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hóa, ẩm thực, dịch vụ du lịch,… hấp dẫn, phong phú, tô điểm thêm sắc màu và gia tăng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dân và du khách cùng tham gia trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp về một Đà Nẵng tuyệt vời - Đà Nẵng fantasticity thân thiện, mến khách, nơi có nhiều điểm tham quan vui chơi giải trí, hoạt động du lịch hấp dẫn và dịch vụ chất lượng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Chương trình đại nhạc hội với nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.
Chương trình đại nhạc hội với nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 17 đến 21-7 tại công viên biển Đông, các bãi biển du lịch Đà Nẵng và hai bên bờ sông Hàn. Chương trình gồm 14 chuỗi hoạt động, tạo không gian trải nghiệm mới cho người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội mở màn với đêm Đại nhạc hội Tận hưởng Đà Nẵng diễn ra tối 17-7 tại công viên biển Đông với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Phương Ly, Phạm Đình Thái Ngân, DJ Mie.

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra từ ngày 17-7 đến 21-7, tại các bãi biển Đà Nẵng và hai bờ sông Hàn sẽ diễn ra chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hóa và du lịch hấp dẫn, mới lạ, độc đáo như chương trình nghệ thuật đặc sắc hằng đêm được tổ chức vào lúc 19 giờ 30 từ ngày 18-7 đến 21-7 tại sân khấu chính công viên biển Đông, với các chủ đề hấp dẫn mới lạ; lễ hội Ẩm thực hương vị Việt Nam - Quốc tế với hơn 100 món ăn địa phương, vùng miền, quốc tế tạo nên một không gian ẩm thực đa sắc màu.

Ngoài ra còn có không gian trải nghiệm ẩm thực truyền thống, du khách có thể tự tay làm bánh tráng Túy Loan, các loại bánh dân gian như bánh ít, bánh gói, bánh lọc, bánh nậm, bánh su xê, bánh thuẫn, bánh xoài…; trình diễn diều nghệ thuật; lễ hội trên cát với các mô hình sắp đặt thúng, ván lướt được trang trí tại không gian check-in trên bãi biển; không gian trải nghiệm dành cho trẻ em như làm gốm, nặn tò he, tranh Đông Hồ, tô màu trên gốm…

Chuỗi thể thao biển, ngày hội miền biển, ngày hội SUP, trình diễn thuyền buồm trên sông Hàn; chương trình tour “Tận hưởng Đà Nẵng”; các hoạt động kết nối đặc sắc tại các khu, điểm du lịch…

Nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho người dân và du khách tham gia. Trong ảnh: Du khách tham gia trải nghiệm làm bánh truyền thống.
Nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho người dân và du khách tham gia. Trong ảnh: Du khách tham gia trải nghiệm làm bánh truyền thống.

 

Du khách quốc tế thích thú với hoạt động làm bánh thuẫn.
Du khách quốc tế thích thú với hoạt động làm bánh thuẫn.
Gian hàng trải nghiệm làm bánh ram, ít thu hút khách trong nước và quốc tế.
Gian hàng trải nghiệm làm bánh ram, bánh ít thu hút khách trong nước và quốc tế.

 

Các không gian trải nghiệm được trang trí đẹp mắt.
Các không gian trải nghiệm được trang trí đẹp mắt.


 

Các em nhỏ tham gia hoạt động vẽ tranh tạo nên bức tranh thực họa với chủ đề “Đà Nẵng và du khách cùng vẽ nên kỷ lục”
Các em nhỏ tham gia hoạt động vẽ tranh tạo nên bức tranh thực họa với chủ đề “Đà Nẵng và du khách cùng vẽ nên kỷ lục”

 

Các gian hàng trưng bày tại lễ hội thu hút khách.
Các gian hàng trưng bày tại lễ hội thu hút khách.


THU HÀ - VĂN HOÀNG

 

;
;
.
.
.
.
.
.