Định hướng phát triển đô thị thông minh tại các khu công nghệ cao

.

Chiều 28-7, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh ứng dụng tại các khu công nghệ cao” nhằm chia sẻ những định hướng, kinh nghiệm trong việc định hình và phát triển thành phố thông minh tại các khu công nghệ cao. Qua đây cũng gợi ý để các địa phương và giới thiệu kết nối công nghệ, sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực đô thị thông minh; xem xét đưa vào ứng dụng, triển khai thí điểm tại các khu công nghệ cao.

Tại hội thảo, các đại biểu được thông tin về định hướng phát triển đô thị thông minh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; mô hình và các điển hình thực tiễn trong việc cung cấp giải pháp công nghệ IoT (Internet of Things - internet vạn vật) trong đô thị thông minh; thực trạng và định hướng phát triển đô thị thông minh tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Đồng thời, đề ra một số giải pháp, ứng dụng công nghệ trong đô thị thông minh; thúc đẩy đổi mới sáng tạo xây dựng thành phố thông minh ứng dụng cho các khu công nghệ cao.

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố cũng cho biết hiện thành phố ban hành 20 văn bản, cơ chế chính sách liên quan đến hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xây dựng trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng; 2 trung tâm khởi nghiệp thuộc các trường đại học; 4 quỹ đầu tư khởi nghiệp; 9 vườn ươm doanh nghiệp; 4 không gian sáng tạo; 9 không gian làm việc chung cùng các câu lạc bộ khởi nghiệp ở các trường đại học, cao đẳng cùng cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

VIỆT ÂN

;
;
.
.
.
.
.