Nhiều tiện ích mới trên ứng dụng Danang Smart City

.

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, kể từ tháng 7-2023, người dùng ứng dụng Danang Smart City có thể tra cứu thông tin về các danh nhân, địa danh, sự kiện lịch sử gắn với tên các con đường trên địa bàn thành phố.

Để tra cứu thông tin, người dùng chỉ cần vào ứng dụng, mở mục “Văn hóa - Du lịch”, sau đó chọn “Danh nhân - tên đường phố”. Người dùng đứng tại vị trí đường phố nào trên bản đồ; chỉ cần bấm “xem thông tin” là ra thông tin, lịch sử của danh nhân, địa danh, sự kiện lịch sử đặt tên đường đó. Người dùng nhấn vào con đường nào đó trên bản đồ, hiện dấu định vị (màu đỏ), bấm “xem thông tin” là ra thông tin lịch sử đặt tên đường đó.

Kết quả trả về là hình ảnh và một số thông tin cơ bản về con đường như tên, vị trí, chiều dài, chiều rộng, điểm đầu, điểm cuối của con đường, lịch sử xây dựng và thời điểm đặt tên. Hiện tại, ứng dụng đã cập nhật gần 2.000 thông tin danh nhân gắn với tên đường trên địa bàn thành phố và đang tiếp tục cập nhật thông tin, dữ liệu trong thời gian đến.

Mới đây, ứng dụng Danang Smart City vừa thêm mục “Hiến kế chuyển đổi số”. Theo đó, người dân có thể đóng góp ý kiến, ý tưởng, hiến kế về chuyển đổi số cho thành phố trên tất cả lĩnh vực kinh tế - xã hội thông qua ứng dụng.

Đặc biệt, những đoàn viên thanh niên có ý tưởng, hiến kế sáng tạo trong chuyển đổi số sẽ được Thành Đoàn lựa chọn và trao giải tại Ngày hội Chuyển đổi số diễn ra vào giữa tháng 8-2023 nhằm hưởng ứng Ngày chuyển đổi số của thành phố (28-8).

M.Q

;
;
.
.
.
.
.