Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực xúc tiến thương mại

.

Sáng 13-9, Sở Công Thương tổ chức tập huấn cho hơn 100 cơ sở, hợp tác xã, hiệp hội, doanh nghiệp, tiểu thương để tiếp cận thông tin, kiến thức và kỹ năng sử dụng hiệu quả các giải pháp về chuyển đổi số trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, qua đó áp dụng, từng bước nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường.

Theo Sở Công Thương, chuyển đổi số là giải pháp quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, tiểu thương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp có thể bắt đầu chuyển đổi số từ việc kinh doanh trên các trang mạng xã hội, hoặc thanh toán các khoản bằng chuyển khoản. Để khai thác hiệu quả các tiềm năng của chuyển đổi số, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cần phải liên tục được bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng để tận dụng ưu thế của chuyển đổi số đến từng lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại buổi tập huấn, các đơn vị, doanh nghiệp được thông tin về kế hoạch, chương trình chuyển đổi số, thương mại điện tử trong lĩnh vực công thương; các doanh nghiệp được hướng dẫn về các giải pháp chuyển đổi số như chữ ký số, tài khoản công dân số, QR thanh toán trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch và kịch bản bán hàng trực tuyến (livestream) phù hợp với đối tượng khách hàng; ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào trong kinh doanh (các bước cơ bản tạo nên video AI); định vị thương hiệu trực tuyến, tính cần thiết của tên miền doanh nghiệp; giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả trong kinh doanh; vấn đề chuyển đổi số và phát triển an toàn với nguồn lực hạn chế, minh bạch và số hóa tối đa các quy trình không có cấu trúc trong doanh nghiệp.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.