Doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư Đà Nẵng

.

Ngày 13-9, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp của Thương hội Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đến tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh, các cơ hội đầu tư tại thành phố Đà Nẵng và khảo sát thực địa Khu Công nghiệp Liên Chiểu và Khu Công nghệ cao.

Theo thông tin của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, Trung Quốc là một trong những đối tác đầu tư, thương mại, dịch vụ hàng đầu của Đà Nẵng với 93 dự án với tổng vốn đầu tư lũy kế đến tháng 3-2023 là 1,18 tỷ USD. Hiện nay, trong lĩnh vực công nghiệp, thành phố tập trung phát triển công nghệ cao, công nghiệp công nghệ thông tin và công nghiệp hỗ trợ. Các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển thuộc ngành dệt may, da giày, sản xuất lắp ráp ô-tô, cơ khí chế tạo…

Doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ được ưu đãi 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 15 năm. Với các dự án có tổng mức tổng đầu tư từ 3.000 tỷ đồng (xấp xỉ 130 triệu USD) sẽ hưởng ưu đãi 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 30 năm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa phục vụ tạo tài sản cố định theo Nghị định số 111/2015/NĐ-CP ngày 3-11-2015 của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Ông Wu Yun Feng, Tổng thư ký trưởng Thương hội Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) thông tin, các doanh nghiệp trong thương hội chủ yếu thuộc các lĩnh vực gia dụng, dệt kim, mỹ phẩm, phụ kiện may mặc. Thời gian qua, các doanh nghiệp đã trao đổi, giao thương với nhiều đối tác tại Việt Nam và buổi làm việc là cơ hội để doanh nghiệp hiểu thêm về môi trường đầu tư cũng như tiềm năng của Đà Nẵng để tăng cường hợp tác trong thời gian đến.

M.Q

;
;
.
.
.
.
.