Đặc sắc lễ hội văn hóa Đức 'GBA Oktoberfest 2023' tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Tối 6-10, lễ hội văn hóa Đức "GBA Oktoberfest 2023" diễn ra tại Đà Nẵng. Chương trình do Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng đồng phối hợp Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức.

Ban tổ chức chia sẻ các thông tin về lễ hội với báo chí. Ảnh: THU HÀ
Ban tổ chức chia sẻ thông tin về lễ hội với báo chí. Ảnh: THU HÀ

Lễ hội giới thiệu văn hóa, truyền thống Đức đến với Việt Nam, đồng thời là cầu nối đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa hai nước. Lễ hội mang đến không khí sôi động với những khoảnh khắc vui nhộn từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. 

Ông Elmar Dutt và ông Torben Minko, đồng Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) cho biết, năm 2023 đánh dấu 48 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Mối quan hệ ngày càng được thắt chặt trên tất cả các lĩnh vực, cụ thể các kết nối và hợp tác trong văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng.

Giới thiệu văn hóa Đức thông qua các màn biểu diễn âm nhạc sôi động, hấp dẫn. Ảnh: THU HÀ
Giới thiệu văn hóa Đức thông qua các màn biểu diễn âm nhạc sôi động, hấp dẫn. Ảnh: THU HÀ

Theo ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia, và Lào, GBA Oktoberfest 2023 nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống của Đức cũng như đẩy mạnh giao lưu hợp tác giữa hai nước Đức và Việt Nam. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để cộng đồng doanh nghiệp Đức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam gặp gỡ, giao lưu với nhau cũng như với đối tác, đồng nghiệp và bạn bè của họ.

Ông Andre De Jong, Trưởng ban Oktoberfest, thành viên Hội đồng GBA chia sẻ, tại Việt Nam, Oktoberfest còn được biết đến với tên gọi "Lễ hội bia Đức". Với gần 10.000 lượt khách tham dự hàng năm, GBA Oktoberfest được đánh giá là một trong những lễ hội bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong 30 năm qua, "GBA Oktoberfest Việt Nam" đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu nền văn hóa, truyền thống Đức đến gần hơn người Việt Nam. Đồng thời, đây còn là cầu nối đẩy mạnh giao thương, hợp tác chặt chẽ giữa Đức và Việt Nam.

Một số trò chơi được tổ chức tại lễ hội Văn hóa Đức “GBA Oktoberfest 2023”. Ảnh: THU HÀ
Một số trò chơi được tổ chức tại lễ hội. Ảnh: THU HÀ

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, lễ hội GBA Oktoberfest là lễ hội truyền thống của châu Âu, mang đến không khí rất khác biệt và sẽ trở thành sự kiện thường niên.

Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động sự kiện lễ hội văn hóa của các nước, sắp tới đây cũng nên tổ chức thêm nhiều sự kiện nghệ thuật, văn hóa để quảng bá điểm đến Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy và thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với Đà Nẵng. 

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.