Tạo sản phẩm mới để xây dựng Đà Nẵng thành điểm đến du lịch, dịch vụ chất lượng cao

.

ĐNO - Sáng 19-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường chủ trì cuộc họp báo cáo kết quả tổ chức sự kiện Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng và giải BRG Open Golf Championship Danang 2023.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường chủ trì cuộc họp báo cáo kết quả tổ chức sự kiện Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng và giải BRG Open Golf Championship Danang năm 2023 trong sáng 19-10. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường chủ trì cuộc họp báo cáo kết quả tổ chức sự kiện Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng và giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 trong sáng 19-10. Ảnh: VĂN HOÀNG

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành trong việc tổ chức thành công sự kiện; đồng thời, yêu cầu các đơn vị phát huy những kết quả đạt được và rút kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để công tác tổ chức đạt hiệu quả.

Sở Du lịch hoàn thiện báo cáo, xử lý vướng mắc, nội dung đã cam kết đối với những đơn vị tham gia sự kiện; phối hợp sở, ban, ngành liên quan xây dựng sớm cụ thể kế hoạch tổ chức năm 2024, xác định thời gian phù hợp để đón thêm lượng khách du lịch đến với thành phố.

Theo báo cáo Sở Du lịch, chuỗi Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng từ năm 2022-2024 là điểm nhấn, đáp ứng định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch, dịch vụ chất lượng cao hàng đầu khu vực, thành phố sự kiện, lễ hội và là trung tâm hội nghị quốc tế; đồng thời, hình thành và phát triển nhiều loại hình sản phẩm du lịch cao cấp, khai thác hiệu quả phân khúc thị trường khách chi tiêu cao, khách du lịch công vụ MICE, golf dựa trên lợi thế về điều kiện tự nhiên và hệ thống các sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf và giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 thu hút 1.200 lượt du khách tham quan trải nghiệm không gian triển lãm golf tại Công viên APEC và 4.000 người xem trực tiếp tại sân; hơn 50.000 lượt xem trên các nền tảng xã hội. 

Lễ hội đã quảng bá điểm đến Đà Nẵng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế với hơn 340 bài báo viết về sự kiện; gần 50.000 lượt khán giả là các doanh nghiệp, golfers xem trực tuyến giải đấu trên 6 nền tảng phát sóng trực tiếp; thông tin về thành phố Đà Nẵng và giải đấu được Asian Tour quảng bá trên các kênh Twitter, LinkedIn... và VGS Group quảng bá đến hơn 80.000 hội viên trên hệ thống Vhandcicap.

Bên cạnh đó, lễ hội được tổ chức trùng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 nên đã thu hút lượng lớn khán giả trong nước và quốc tế, làm phong phú thêm các hoạt động phục vụ du khách và người dân quan tâm đến golf.

Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 đã tạo cơ hội cho các vận động viên golf Đà Nẵng và Việt Nam cọ sát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu từ các vận động viên golf chuyên nghiệp trong khu vực. Các cơ quan chức năng và đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có điều kiện học hỏi kinh nghiệm tổ chức các giải của ngành công nghiệp golf quốc tế, cập nhật thông tin xu hướng phục vụ cho việc phát triển du lịch golf và ngành công nghiệp golf trong thời gian đến.

VĂN HOÀNG

 

;
;
.
.
.
.
.
.