Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng kỷ niệm 25 năm thành lập

.

ĐNO - Ngày 1-6, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập hội (1999-2024).

Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính trao Bằng khen cho các chi hội, hội viên trực thuộc Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 1999-2024. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính (bìa trái) trao bằng khen cho các chi hội, hội viên trực thuộc Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 1999-2024. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng Đinh Thế Vinh, sau 25 năm thành lập, hội đã tập hợp đông đảo những người làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị tại thành phố thuộc nhiều lĩnh vực tham gia thực hiện tích cực chức năng, nhiệm vụ của hội trong công cuộc đô thị hóa và sự nghiệp quy hoạch của đất nước.

Từ khi thành lập đến nay, công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác toàn khóa và hằng năm của hội.

Bên cạnh việc thực hiện công tác tư vấn phản biện theo các yêu cầu của các cơ quan liên quan, hội cũng chủ động phân công hội viên trả lời phỏng vấn trực tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng về những thắc mắc của người dân trong quy hoạch và quản lý đô thị.

Hội cũng đã cử các hội viên tham gia hội đồng kiến trúc, hội đồng thẩm định quy hoạch thành phố... và góp ý, chọn các giải pháp, phương án tối ưu cho nhiều công trình và hàng trăm các đồ án quy hoạch, quy hoạch phân khu quan trọng của thành phố.

Ngoài ra, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hoặc đồng tổ chức những buổi hội thảo khoa học mang tính thời sự cao về Đà Nẵng.

Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng sẽ tiếp tục đoàn kết, xây dựng và tập hợp lực lượng tri thức, không ngừng đổi mới sáng tạo trong phương thức hoạt động để có nhiều đóng góp hiệu quả hơn vào sự nghiệp phát triển đô thị Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Trong đó, các hội viên của hội tiếp tục tâm huyết và có tinh thần trách nhiệm cao nhất cho sự phát triển bền vững  đô thị Đà Nẵng, hướng tới xây dựng Đà Nẵng ngày càng văn minh, giàu đẹp, bền vững.

Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính (trái) trao quyết định công nhận bầu bổ sung các chức danh Phó Chủ tịch và Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính (bìa trái) trao quyết định công nhận bầu bổ sung các chức danh Phó Chủ tịch và Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính đánh giá cao những đóng góp Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng và các hội viên trong các chặng đường phát triển của thành phố, một thành phố được quy hoạch và quản lý đô thị bài bản, phát triển đô thị nhanh và có diện mạo, kiến trúc, nét đẹp của một đô thị hiện đại, được nhiều người ngợi khen là thành phố đáng sống.

Ông Trần Ngọc Chính đề nghị hội phát huy những kết quả đạt được trong 25 năm qua và tiếp tục có nhiều đóng góp cho công tác quy hoạch và phát triển đô thị Đà Nẵng bền vững trong 25 năm đến.

Đồng thời, gợi ý một số nhiệm vụ đặt ra của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng trong thời gian tới, trong đó có phối hợp với Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam có nghiên cứu đầy đủ những giải pháp hạn chế những tác động của biến đổi khí hậu cho đô thị và cuộc sống của người dân, đặc biệt là tình trạng ngập nước ở đô thị do mưa cực đoan để tư vấn cho thành phố.

Cùng với đó, phối hợp với các hội có các chương trình, hoạt động để góp phần triển khai, thực hiện hiệu quả một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng...

Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Phú Phong (bìa phải) và Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng Đinh Thế Vinh (bìa trái) vinh danh và trao cúp “Vì sự nghiệp phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng” cho một số hội viên có thành tích xuất sắc. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Phú Phong (bìa phải) và Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng Đinh Thế Vinh (bìa trái) vinh danh và trao cúp “Vì sự nghiệp phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng” cho hội viên có thành tích xuất sắc. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Phú Phong đề nghị Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng hỗ trợ, đồng hành thành phố trong việc nghiên cứu quy hoạch đất đai, hạ tầng... nhằm triển khai một cách nhanh nhất đối với một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng mà Quốc hội sắp thông qua...

Dịp này, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam trao bằng khen cho các chi hội, hội viên trực thuộc Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 1999-2024; trao quyết định công nhận bầu bổ sung các chức danh Phó Chủ tịch và Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành hội.

Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng vinh danh và trao cúp “Vì sự nghiệp phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng” cho một số hội viên có thành tích xuất sắc.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
.