Tập đoàn Sioux Technologies tìm hiểu môi trường đầu tư tại thành phố

.

ĐNO -  Ngày 13-8, tại Trung tâm Hành chính thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp Tập đoàn Sioux Technologies (Hà Lan) nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: THÀNH LÂN
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: THÀNH LÂN

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh mong muốn Tập đoàn Sioux Technologies tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thành phố phát triển trong lĩnh vực mà tập đoàn đang có thế mạnh.

Thành phố có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển, tuy nhiên, để đi vào thực tế, hai bên cũng cần sự tư vấn cụ thể của các đơn vị.

Bà Huỳnh Liên Phương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH LÂN
Bà Huỳnh Liên Phương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH LÂN

Đà Nẵng cũng là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong đổi mới sáng tạo, ý tưởng thì tương đối nhiều nhưng mà để ý tưởng trở thành sản phẩm và có nguồn để nuôi ý tưởng thì ngân sách thành phố chưa đáp ứng được nên thành phố cần sự tư vấn, hỗ trợ từ các tổ chức, tập đoàn lớn, trong đó có Tập đoàn Sioux Technologies.  

Trong giai đoạn đầu Đà Nẵng đã nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp bán dẫn. Vì thế, Đà Nẵng có một số cơ chế chính sách hỗ trợ cho lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng đặt tham vấn với lãnh đạo Tập đoàn Sioux Technologies về Đà Nẵng cần làm gì để giữ chân các nhà đầu tư khi đến với thành phố.

Tại buổi tiếp, bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố giới thiệu về thực trạng hệ sinh thái công nghệ cao trên địa bàn thành phố cũng như chiến lược cùng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của Đà Nẵng trong phát triển công nghệ cao, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Lãnh đạo thành phố tặng quà lưu niệm cho ông Hans Duister, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Sioux Technologies. Ảnh: THÀNH LÂN
Lãnh đạo thành phố tặng quà lưu niệm cho ông Hans Duister, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Sioux Technologies. Ảnh: THÀNH LÂN

Với những kinh nghiệm đúc kết trong xây dựng thành công mô hình Trung tâm Công nghệ cao Brainport tại thành phố Eindhoven (Hà Lan), ông Hans Duister, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Sioux Technologies đã trao đổi các giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời đề xuất phương thức giải quyết một số khó khăn thành phố đang đối mặt trong việc phát triển công nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tại buổi tiếp, hai bên thảo luận một số chương trình hợp tác trong nâng cao năng lực doanh nghiệp địa phương trong chuỗi cung ứng sản xuất công nghệ cao và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại thành phố.

Đồng thời trao đổi các vấn đề cùng quan tâm như: các chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư chiến lược và đối tác chiến lược trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (ưu đãi về thuế, tiếp cận đất đai, hạ tầng, chính sách phát triển nguồn nhân lực…)

Ông Hans Duister, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Sioux Technologies đã trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH LÂN
Ông Hans Duister, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Sioux Technologies trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH LÂN

Được biết, Sioux Technologies là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1996 tại Hà Lan. Với hơn 1.200 kỹ sư tại 13 văn phòng ở Hà Lan, Bỉ, Đức, Rumania, Trung Quốc, Việt Nam và Singapore.

Sioux Technologies là một trong những nhà cung cấp cấp 1 (tier 1) lớn nhất cho ngành thiết bị công nghệ cao ở Hà Lan cũng như phát triển các dự án R&D, đổi mới và lắp ráp các hệ thống công nghệ cao phức tạp với phần mềm toán học, điện tử và cơ điện tử tiên tiến cho các công ty công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Doanh thu hàng năm của Sioux vào khoảng 150 triệu Euro. Sioux HTS được thành lập tại Đà Nẵng năm 2012, là văn phòng đầu tiên của Sioux Technologies tại châu Á, chuyên phát triển website, các ứng dụng trên nền tảng web, desktop và ứng dụng di động. Sioux Đà Nẵng hiện có 60 nhân sự và đặt trụ sở tại Tòa nhà Indochina Tower, 74 Bạch Đằng.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
.