Đảng viên trẻ tích cực với các hoạt động xã hội

.

ĐNO - Không chỉ là một đảng viên trẻ gương mẫu, sáng tạo góp phần quan trọng vào sự phát triển của tổ chức cơ sở đảng, anh Lê Đức Cường còn là một thanh niên năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo với nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, bổ ích, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Anh Lê Đức Cường trong một lần hiến máu nhân đạo.
Anh Lê Đức Cường trong một lần hiến máu nhân đạo.

Trong những năm tháng học tập tại Trường Đại học Đông Á, Lê Đức Cường, sinh năm 2002, luôn tích cực không chỉ trong việc học tập, rèn luyện đạo đức mà còn rất nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường. Theo đó, Đức Cường dành phần lớn thời gian cho việc học và tham gia hoạt động công tác xã hội.

Đức Cường tâm sự, thông qua việc tham gia các chương trình hoạt động cộng đồng, bản thân được học hỏi, hiểu biết nhiều hơn những khó khăn, vất vả của mọi người cũng như biết được điểm mạnh, hạn chế của chính mình để rồi phát huy và khắc phục.

“Được nhìn cách các anh chị, cán bộ đi trước giải quyết những vấn đề thực tế từ đó mình đúc kết được kinh nghiệm, kỹ năng. Hay những lần mình đứng ra tổ chức, điều hành các sự kiện, chương trình của trường, của khoa đều là những trải nghiệm quý báu để mình va vấp, học hỏi từ đó có những bài học kinh nghiệm thực tế cho bản thân, nó giúp ích cho mình được rất nhiều trong cuộc sống, học tập và quá trình làm việc sau này”, Đức Cường cho biết thêm.

Với chàng đảng viên trẻ, UVBTV, Chánh Văn phòng Đoàn Trường Đại học Đông Á, qua mỗi hoạt động, mỗi phong trào của Đoàn, Hội anh đều mang về cho mình những trải nghiệm rất quá báu, những kỷ niệm sâu sắc trong quãng thanh xuân của mình, bởi thông qua đó, không những được rèn được kỹ năng, tính tự lập, rèn luyện sự năng động, tự tin mà đó còn là động lực để anh không ngừng phấn đấu phát triển bản thân, hoàn thiện nhân cách mỗi ngày.  

Những năm qua, dấu chân thiện nguyện của Đức Cường đã in trên nhiều nẻo đường từ các thôn nhỏ đến các xã phường lớn, cơ sở xã hội… trên địa bàn trong và ngoài thành phố Đà Nẵng. Cùng với đó, Đức Cường còn có gần 10 lần hiến máu nhân đạo để chia sẻ những giọt máu của mình đến bệnh nhân, người bị tai nạn cần hiến máu.

Ý thức rõ mỗi lần hiến máu là một lần giúp được người khác vượt qua tình trạng nguy kịch nên anh Cường luôn sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng khi có người cần. Những năm qua, anh đã cho đi những giọt máu ân tình, điều khiến anh Cường hạnh phúc nhất là khi giúp bệnh nhân được kịp thời và qua cơn nguy kịch.

Đức Cường chia sẻ thêm, là một người trẻ luôn sống có trách nhiệm, biết yêu thương và cho đi để trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội; tôn chỉ, phương châm sống của mình là “Kết nối yêu thương”, luôn cảm thông, sẻ chia và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những cộng đồng dân cư nghèo khổ ở những nơi miền sâu miền xa hay những đối tượng cần được quan tâm, chia sẻ như trẻ em, người già, người khuyết tật…

Đồng thời chú trọng tạo sự kết nối, cộng hưởng và là diễn đàn để các bạn đoàn viên thanh  niên, sinh viên nâng cao đời sống tinh thần, phát huy tấm lòng nhân ái, hướng các bạn đến với cái chân - thiện - mỹ; rời xa những thói hư, tật xấu, lối sống vị kỷ; thông qua các hoạt động thiện nguyện xã hội, các bạn trẻ sẽ hiểu và có ý thức trách nhiệm với bản thân mình hơn và biết phấn đấu học tập, rèn luyện để giúp ích cho bản thân, gia đình và cho xã hội.

Với những nỗ lực và cố gắng, Lê Đức Cường đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của Thành Đoàn; hai năm liền là “Sinh viên 5 tốt”, “Đoàn viên xuất sắc” cấp trường.

MIÊN THẢO

;
;
.
.
.
.
.