Thủ lĩnh đoàn "quân hàm xanh" năng nổ, nhiệt huyết

.

ĐNO – “Trách nhiệm, tận tâm trong thực hiện công tác chuyên môn, năng động, sáng tạo trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên”.  Đó là những lời nhận xét của các đồng chí, đồng đội khi nói về Đại úy Trương Đình Sơn - Trợ lý công tác quần chúng, cán bộ Đoàn chuyên trách của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng.

Thăm mẹ VNAH Mai Thị Sây, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.
Thăm mẹ VNAH Mai Thị Sây, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Với ước mơ khoác lên mình màu xanh áo lính, cậu học trò Trương Đình Sơn đã đăng ký và thi đỗ vào Học viện Biên phòng. Sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng tháng 8-2019 với tấm bằng loại Giỏi, được phong quân hàm Trung úy, Trương Đình Sơn được phân công về Bộ đội Biên phòng thành phố (BĐBP) Đà Nẵng. Trải qua nhiều cương vị công tác, với sự năng động và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tới tháng 6-2022, Đại úy Trương Đình Sơn được được điều động đảm nhận nhiệm vụ Trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, BĐBP thành phố Đà Nẵng. 

Là cán bộ Đoàn chuyên trách của BĐBP thành phố Đà Nẵng, anh đã có thêm nhiều điều kiện để thể hiện tố chất của một cán bộ đoàn năng động. Kinh nghiệm từ thực tiễn và học hỏi của bản thân đã giúp anh có những tham mưu, đề xuất trong triển khai thực hiện các sáng kiến, mô hình, phần việc thanh niên ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên BĐBP thành phố; đặc biệt là tham mưu thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình trong Phong trào “Thanh niên tình nguyện” hàng năm đạt được nhiều kết quả nổi bật và được các cấp đánh giá cao.

Một trong những công tác nổi bật đó là trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2019 - 2024, Đại úy Trương Đình Sơn đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các đơn vị tài trợ xây dựng mới 4 nhà Đại đoàn kết cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Cùng với đó, sửa chữa 6 căn nhà đã xuống cấp tại các phường biên giới biển thành phố với hơn 600 ngày công tham gia của lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ các đơn vị.

Và gần đây nhất, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, Đại úy Sơn đã tham mưu xây dựng Kế hoạch tổ chức Chiến dịch “Hành Quân xanh” và trực tiếp cùng 30 cán bộ, đoàn viên thanh niên BĐBP thành phố tham gia xây dựng nông thôn mới nạo vét, xử lý bèo, khơi thông lối thoát nước tại Bàu Tre, thôn Trước Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng với diện tích 1000m2. Trước đó, Đoàn Thanh niên BĐBP thành phố đã hỗ trợ 3 triệu đồng hỗ trợ mua bàn ghế tặng cho nhà văn hóa thôn Trước Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Trên vai trò “Thủ lĩnh Đoàn”, Đại úy Trương Đình Sơn đã chỉ đạo và trực tiếp cùng với các tổ chức cơ sở Đoàn Biên phòng thành phố ra quân thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện” gắn với thực hiện Chương trình “Hãy làm sạch biển” tại các bãi biển Non Nước, Sơn Trà, Tiên Sa, Thanh Khê, Liên Chiểu được 58 buổi với 2.120 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Hàng năm, Đại úy Sơn đã cùng với các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức thăm, tặng quà các em trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi Đồn Biên phòng” và các em có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới biển thành phố, các em là con cán bộ, chiến sĩ đơn vị có thành tích cao trong học tập với 720 suất quà tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Nhận xét về Đại úy Trương Đình Sơn, Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố cho biết: “Trong quá trình công tác tại đơn vị cơ sở cũng như cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố, đồng chí Sơn luôn thể hiện tinh thần làm việc trách nhiệm cao, chủ động nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác. Đặc biệt, đồng chí Sơn luôn nêu cao vai trò gương mẫu của đảng viên, đi đầu trong mọi phong trào đơn vị phát động, nhất là công tác Đoàn và phong trào tình nguyện vì cộng đồng. Những việc làm thiết thực và hiệu quả của đồng chí đã góp phần giúp cơ quan, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao”.

Với tinh thần nhiệt huyết và sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ, Đại úy Trương Đình Sơn đã vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, 2024 và Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, 2023.

                                                                             H. TRUNG - D. QUANG

;
;
.
.
.
.
.