Huyện Hòa Vang bàn giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền

.

Huyện ủy Hòa Vang vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác tuyên truyền nhằm đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong thời gian đến.

Theo báo cáo, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của Đảng”. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương, Mặt trận, đoàn thể từ huyện đến cơ sở bám sát đề án để triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Qua đó nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội. Đặc biệt, là các nhiệm vụ, các phong trào thi đua lớn của huyện như xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, phát triển các mô hình sản xuất, hiến đất mở đường giao thông...

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác thông tin, tuyên truyền ở một số đơn vị, địa phương còn thực hiện mang tính thời vụ chưa kết hợp tốt giữa nội dung tuyên truyền thường xuyên với nội dung tuyên truyền theo sự kiện, theo thời điểm.

Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền chưa đồng bộ, thống nhất về nội dung, hình thức, thời điểm, nên hiệu quả chưa cao. Công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí chưa được chặt chẽ, quan tâm đúng mức…

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng ghi nhận kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền trong thời gian qua; đồng thời đề nghị, các cấp ủy Đảng thường xuyên đối thoại, lắng nghe, tiếp thu, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân; xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực, tham nhũng; giải quyết những vụ việc khiếu kiện đông người, không để kéo dài, phức tạp.

Đặc biệt, người đứng đầu cấp ủy cần chủ động định hướng dư luận và đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, phản động, kẻ xấu hòng gây mất đoàn kết trong nhân dân.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.