Nâng bước học sinh nghèo đến trường

.

Nhằm giúp cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước vào năm học mới 2023-2024, các Hội Khuyến học trên địa bàn thành phố vận động đội ngũ cán bộ, nhân viên các quận, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ủng hộ kinh phí, tạo nguồn lực ổn định, giúp đỡ các em. Nhờ đó, nhiều học sinh, sinh viên yên tâm vững bước đến trường, không phải chịu cảnh bỏ học giữa chừng.

Hội Khuyến học phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) trao học bổng cho học sinh nghèo chuẩn bị vào năm học mới 2023-2024. Ảnh: C.A
Hội Khuyến học phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) trao học bổng cho học sinh nghèo chuẩn bị vào năm học mới 2023-2024. Ảnh: C.A

Hằng năm, Hội Khuyến học quận Thanh Khê kết nối với các tấm lòng nhân ái từ đội ngũ cán bộ, nhân viên của quận, các cơ quan thành phố và các chủ doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ nguồn kinh phí ổn định, dài hạn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học quận Thanh Khê Nguyễn Văn Phước, nhờ nguồn kinh phí vận động, đầu  tháng 8, Hội Khuyến học quận trao học bổng cho 159 học sinh mồ côi nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học trong năm học 2022-2023 với số tiền 104 triệu đồng. Thông qua chương trình này, giúp đỡ thêm cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường trong năm học mới 2023-2024.

Tương tự, Hội Khuyến học phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) cũng tuyên dương, khen thưởng và trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo nhân dịp năm học 2023 - 2024. Bà Trương Thị Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hòa Cường Bắc cho biết, vừa qua, Hội Khuyến học phường tuyên dương, khen thưởng 64 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp với tổng số tiền 26 triệu đồng.

Ngoài ra, trao 64 suất học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên nghèo với tổng số tiền 104 triệu đồng. Đây là những phần thưởng nhằm khích lệ, động viên tinh thần và chia sẻ khó khăn giúp học sinh nghèo tiếp tục đến trường, góp phần giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học do điều kiện kinh tế.

Ở địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, công tác vận động các nguồn lực để sẻ chia với học sinh nghèo được Hội Khuyến học quận nỗ lực thực hiện trong thời gian qua. Theo ông Phạm Hiền, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Ngũ Hành Sơn, vào giữa tháng 9, Hội Khuyến học quận sẽ tặng học bổng cho 145 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng số tiền hơn 418 triệu đồng.

Trước thềm năm học mới, sự chung tay, tiếp sức của toàn xã hội, trong đó có hoạt động tích cực của Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn quận đã sẻ chia kịp thời những khó khăn, thiếu thốn của học sinh. Đây có thể xem là món quà đầu năm học mới nhằm động viên tinh thần của học sinh khắc phục khó khăn, cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Theo Hội Khuyến học thành phố, từ đầu năm 2023 đến nay, phong trào khuyến học, khuyến tài ở thành phố được đông đảo các cơ quan, đơn vị cùng các tổ chức, cá nhân hưởng ứng. Trong đó, có nhiều chương trình học bổng dài hạn và ngắn hạn như: học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học hết bậc đại học được tài trợ từ Quỹ học bổng Minh Trần;, quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý; chương trình học bổng do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng tài trợ học bổng cho học sinh phổ thông với sự tham gia của các Ngân hàng TMCP Eximbank, HD Bank. Ngoài ra, Công ty CP Dược phẩm Imexpharm ủng hộ 200 triệu đồng, ni cô Thích Nữ Thanh Quế ủng hộ 80 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học thành phố...

Đến dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới, công tác khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ học sinh nghèo được Hội Khuyến học các cấp tích cực vận động hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm ý nghĩa này không chỉ góp phần phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” mà còn tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp học sinh nghèo yên tâm bước vào năm học mới.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Khuyến học thành phố trao học bổng cho 75 học sinh, 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng số tiền 330 triệu đồng. Những suất học bổng tuy không lớn, nhưng đã giúp đỡ nhiều học sinh có điều kiện tiếp tục đến trường.

CHÂU ANH

;
;
.
.
.
.
.