Khởi công công trình Cải tạo cảnh quan vỉa hè, bờ sông dọc đường Thăng Long

.

ĐNO - Sáng 23-4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng tổ chức khởi công công trình Cải tạo cảnh quan vỉa hè, bờ sông dọc đường Thăng Long, đoạn từ Công viên Châu Á đến giáp quận Cẩm Lệ với tổng mức đầu tư hơn 44 tỷ đồng do Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Quang Minh, Công ty TNHH Xây dựng Soi Sáng, Công ty CP Tư vấn thiết kế và xây dựng Kinh Bắc thi công.

Quang cảnh lễ khởi công công trình Cải tạo cảnh quan vỉa hè, bờ sông dọc đường Thăng Long. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Quang cảnh lễ khởi công công trình Cải tạo cảnh quan vỉa hè, bờ sông dọc đường Thăng Long. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, dự án có các hạng mục như: cải tạo cảnh quan vỉa hè, bờ sông dọc đường Thăng Long đoạn từ Công viên Châu Á đến giáp quận Cẩm Lệ với bề rộng từ 15-21,6m, chiều dài khoảng 2km; cải tạo dầm, đan các hố ga của hệ thống thoát nước hiện trạng; chặt hạ và bổ sung một số cây xanh bóng mát, cây trang trí, thảm cỏ; bố trí 14 vịnh đỗ xe, xây dựng hệ thống tổ chức giao thông cho các tuyến đường trong khu dân cư; đấu nối, lắp đặt hệ thống cấp nước tưới cây, khu vệ sinh công cộng; xây dựng mới hệ thống điện chiếu sáng...

Phát biểu tại lễ khởi công, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng Nguyễn Minh Huy thông tin, công trình Cải tạo cảnh quan vỉa hè, bờ sông dọc đường Thăng Long, đoạn từ Công viên Châu Á đến giáp quận Cẩm Lệ được đầu tư xây dựng với mục tiêu bảo đảm tính xuyên suốt tuyến cảnh quan ven sông, giải quyết vấn đề kết nối liên tục của tuyến đi bộ dọc sông.

Đồng thời, đặt tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo không gian cho sinh hoạt công cộng vui chơi giải trí lành mạnh của cộng đồng dân cư trong và ngoài khu vực; giữ gìn, tôn tạo cảnh quan, củng cố mảng xanh cho đô thị tại khu vực trung tâm, hoàn thiện và khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với toàn bộ khu vực.

Bên cạnh cải tạo cảnh quan vỉa hè, công trình sẽ có tuyến đi xe đạp dọc đường Thăng Long với chiều dài khoảng 2km, rộng 3m; đầu tư hệ thống điện chiếu sáng dọc bờ sông, chỉnh trang cây xanh bóng mát, bố trí các vịnh đậu xe và lan can dọc bờ sông, các điểm dừng chân và một số trang thiết bị ngoài trời nhằm tạo tuyến đi dạo ven sông Hàn.

“Thời gian triển khai thi công công trình là 360 ngày, thời hạn hoàn thành công trình theo hợp đồng là ngày 20-4-2025. Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng và các nhà thầu đã bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm cơ bản hoàn thành công trình trong tháng 12-2024 và đưa vào phục vụ người dân, du khách từ dịp Tết Ất Tỵ (năm 2025)”, ông Nguyễn Minh Huy nhấn mạnh.

Các phương tiện cơ giới được huy động để triển khai thi công công trình. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các phương tiện cơ giới được huy động để triển khai thi công công trình. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh phấn khởi cho biết, những năm trước, quận đã xây dựng ý tưởng và báo cáo, đề xuất UBND thành phố có chủ trương đầu tư xây dựng một tuyến đi dạo ven sông Hàn dành cho người đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, có chỗ ngồi nghỉ, cây xanh và thảm cỏ.

Đây là một không gian đăng năng, cảnh quan linh hoạt, không đơn điệu. Đồng thời, tuyến đi dạo này còn kết nối với cảnh quan rừng ngập mặn ven sông với nhiều loài cây, thủy sản... độc đáo.

“Hy vọng công trình này sẽ “thể hiện” được những ý tưởng, kỳ vọng, trông đợi của cán bộ và nhân dân quận Hải Châu đã gửi gắm.

Trong quá trình thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng và các nhà thầu cũng cần quan tâm, hạn chế những tác động có thể gây ảnh hưởng bất lợi đối với cảnh quan, môi trường rừng ngập mặn ven sông để sớm có được một không gian đi dạo tuyệt vời cho người dân, du khách”, ông Lê Tự Gia Thạnh nói.

Công trình sẽ tạo thành tuyến đi dạo ven sông Hàn kết nối với cảnh quan rừng ngập mặn độc đáo. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công trình sẽ tạo thành tuyến đi dạo ven sông Hàn kết nối với cảnh quan rừng ngập mặn độc đáo. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Quang Minh Phạm Đình Cường cho hay, liên danh nhà thầu cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công để đưa công trình vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ (2025) cũng như bảo đảm an toàn, chất lượng, môi trường...

Nhiều công nhân đang tạo mặt bằng để thi công công trình. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Nhiều công nhân đang dọn dẹp mặt bằng để thi công công trình. Ảnh: HOÀNG HIỆP

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.
.