Ngày hội trải nghiệm STEM 'Em là công dân số - tự hào Đà Nẵng 50 năm mùa hoa'

.

ĐNO - Ngày 29-3, nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2025), Trường Tiểu học Hoa Lư (quận Thanh Khê) tổ chức ngày hội trải nghiệm STEM với chủ đề: "Em là công dân số - Tự hào Đà Nẵng 50 mùa hoa".

A
Chương trình giúp học sinh có thêm kỹ năng số.

Ngày hội "Em là công dân số" mang đến một sân chơi sáng tạo, giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng số, tinh thần tự học, tự tin và định hướng tư duy STEM. Trong khuôn khổ của ngày hội, các em sẽ được khám phá các trò chơi STEM và thiết bị công nghệ hiện đại; rèn luyện kỹ năng tìm kiếm thông tin, bảo vệ danh tính số và ứng xử văn minh trên không gian mạng; hiểu rõ trách nhiệm của một công dân số, biết bảo vệ bản thân và phát triển tư duy sáng tạo.

Theo ghi nhận, học sinh khối 4 nhà trường tham gia 5 trạm trải nghiệm: trạm 1 (Khởi động): Em là công dân số; trạm 2 (Trải nghiệm): Tìm kiếm thông tin; trạm 3 (Khám phá): Trò chơi “Rung chuông vàng”; trạm 4 (Tăng tốc): Tuyên truyền viên nhí; trạm 5 (Về đích): Đổi quà.


B
Các học sinh tham gia rung chuông vàng

Cô Huỳnh Thị Thanh Tình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoa Lư chia sẻ: “Tôi rất tự hào về các em học sinh của trường, những công dân nhỏ tuổi nhưng đầy tiềm năng. Các em không chỉ học tốt kiến thức mà đã và đang rèn luyện kỹ năng số, kỹ năng sáng tạo và tư duy logic. Chính các em là những những công dân số, là chủ nhân tương lai của  đất nước, là những người sẽ tiếp tục đưa thành phố Đà Nẵng vươn xa, hòa nhập với thế giới. Tôi tin rằng, thông qua Ngày hội này, các em sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự tin hướng tới tương lai”.

Học sinh hào hứng trải nghiệm tại chương trình.
Học sinh hào hứng trải nghiệm tại chương trình.

Theo cô Huỳnh Thị Thanh Tình, sự kiện này diễn ra trong không khí kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng, đây là mốc son lịch sử ghi nhớ những thành tựu đáng tự hào của thành phố về: kinh tế, văn hóa, xã hội và đặc biệt là ứng dụng công nghệ số vào mọi hoạt động đời sống, nhất là trong lĩnh vực văn hoá, giáo dục.

Thông qua chương trình, nhà trường muốn tạo thêm nhiều kỹ năng cho học sinh trong việc tiếp cận công nghệ số.
Thông qua chương trình, nhà trường muốn tạo thêm nhiều kỹ năng cho học sinh trong việc tiếp cận công nghệ số.
Khen thưởng cho các học sinh đạt giải trong chương trình.
Khen thưởng cho các học sinh đạt giải trong chương trình.

MINH TRUNG

;
;
.
.
.
.
.