Mùa vàng ở thung lũng Nam Yên

ĐNO - Thung lũng Nam Yên, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) những ngày chớm thu khoác lên màu áo vàng ươm của đồng lúa vào mùa gặt, tạo nên bức tranh hữu tình của vùng đất bình yên nơi thượng nguồn sông Cu Đê.

 
Video: XUÂN SƠN
 
Ảnh: XUÂN SƠN
Nằm ở thượng nguồn sông Cu Đê, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, xã Hòa Bắc là vùng đất thuần nông, chuyên sản xuất lúa, ngô, mía... Nơi này cũng được xem như vùng đệm giữa Vườn Quốc gia Bạch Mã và Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa.
Ảnh: XUÂN SƠN
Vào mùa gặt của hai vụ đông xuân và hè thu, những thôn xóm, làng mạc ở Hòa Bắc, đặc biệt là thung lũng Nam Yên (thôn Nam Yên) được phủ sắc vàng ươm của lúa chín.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những cánh đồng trồng lúa hữu cơ ở Hòa Bắc cho năng suất ổn định, cải thiện đời sống người dân.
Ảnh: XUÂN SƠN
Lúa trĩu hạt báo hiệu một vụ mùa bội thu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Du khách nước ngoài tìm về Hòa Bắc mùa lúa chín.
Ảnh: XUÂN SƠN
Nhìn từ trên cao, cánh đồng thôn Nam Yên với những thửa ruộng liền kề nhau như một tấm thảm vàng ươm.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những năm qua, du lịch Hòa Bắc khởi sắc với nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch cộng đồng; nhiều điểm đến, thắng cảnh được du khách chia sẻ rộng rãi. TRONG ẢNH: Một homestay bên cánh đồng Nam Yên. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Đến đây, du khách có thể dừng chân thư giãn, ngắm cảnh ở những quán cà phê nhỏ nằm giữa cánh đồng...
Ảnh: XUÂN SƠN
Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, con người thuần hậu cùng những giá trị đặc trưng của văn hoá Cơ tu như: hát lý, nói lý, dệt thổ cẩm, múa tung tung da dá, cồng chiêng... đưa Hòa Bắc trở thành viên ngọc quý của du lịch Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Toàn cảnh thung lũng Nam Yên mùa lúa chín. 

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.