SEO tổng thể và SEO từ khóa: hướng đi nào cho doanh nghiệp?

.

SEO tổng thể là gì? SEO từ khóa là gì? Hai phương pháp này có điểm gì khác biệt? Đâu là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn? Tùy vào quy mô và tính chất của công ty để áp dụng phương pháp SEO phù hợp, phát huy hiệu quả tối đa. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

1. Tổng quan về SEO tổng thể

SEO web tổng thể là chiến lược tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tăng sự thấu hiểu của Google về nội dung trang web của mình. Quá trình này được thực hiện bằng cách tối ưu các cụm từ khóa có lượng truy cập cao và phân tích số liệu tìm kiếm từ người dùng. Mục đích của SEO website tổng thể là tăng sự chuyển đổi và tăng số lượng traffic truy cập, hướng người dùng đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp như bán hàng, tăng lượng đọc...

SEO tổng thể yêu cầu người thực hiện sở hữu trình độ chuyên môn cao và kỹ năng thực tế thuần thục về từng lĩnh vực để mang lại hiệu quả cao nhất. Quá trình này sẽ bao gồm tất cả những thể loại từ khóa từ ngắn đến dài.

Xem thêm: SEO tổng thể là gì? Vì sao nên lựa chọn SEO tổng thể

2. Thế nào là SEO từ khóa?

SEO từ khóa tập trung vào việc đưa các từ khóa ngắn lên TOP để tăng số lượng truy cập từ khóa của người dùng. Đây được xem là một chiến lược SEO khá truyền thống và chỉ mang lại hiệu quả trong phạm vi nhỏ.

Nhiệm vụ chính của quá trình này đó là đưa từ khóa càng lên TOP cao càng tốt. Thông thường, doanh nghiệp sẽ chọn ra những từ khóa chính để đưa lên TOP đầu tìm kiếm. Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả khi số lượng từ khóa ít và lượt tìm kiếm từ khóa cao.

3. So sánh chi tiết 2 phương pháp

 

SEO tổng thể

SEO từ khóa

Từ khóa

Đưa tất cả các thể loại từ khóa từ ngắn đến dài.

Chỉ thực hiện trên những từ khóa ngắn.

Nền tảng

Tập trung vào tăng trải nghiệm cho người dùng bao gồm việc tối ưu hóa các nội dung bài viết. Đồng thời kết hợp với nền tảng các mạng xã hội để quảng bá và tăng độ tin cậy cho website, từ đó đưa các từ khóa lên TOP dễ dàng.

Tập trung chính vào hệ thống backlink. Khả năng từ khóa được lên TOP càng cao khi backlink càng chất lượng. 

Chi phí

Tương đối cao

So với SEO web tổng thể thấp hơn từ 20%-30%

Tính ổn định

Thời gian kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Hiệu quả được duy trình dài lâu. 

Hệ thống backlink phải được xây dựng và cập nhật liên tục với chi phí tương đương với SEO tổng thể. Đồng thời, tính ổn định không cao khi có thể bị Google phạt do spam link. 

Traffic

Lượng truy cập lớn được tạo ra từ việc tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau.

Lượng Traffic chủ yếu từ các lượt truy cập từ Google. Tuy nhiên, vì chỉ tập trung vào một vài từ khóa chính nên lượng truy cập sẽ không cao như SEO website tổng thể. 

Ưu điểm

- Lượng traffic truy cập lớn.

- Hiệu quả lâu dài và có tính bền vững cao.

- Nhờ thực hiện tối ưu hóa từ khóa dài nên tăng lượng chuyển đổi của người dùng cao.

- Tăng trải nghiệm và tạo nền tảng tin cậy cho người dùng.

- Sở hữu tính ổn định lâu dài.

- Không bị ảnh hưởng nhiều khi thay đổi các thuật toán.

- Đảm bảo và cân đối sự phát triển của website. 

- Hiệu quả cao đối với các website về lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, thương hiệu ngành...

- Thời gian thực hiện SEO từ khóa khá ngắn, chỉ từ 2-3 tháng.

Nhược điểm

- Chi phí cao và tốn nhiều công sức, thời gian.

- Khối lượng công việc lớn, đòi hỏi đội ngũ SEO chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. 

- Cạnh tranh từ khóa cao và có khả năng mất chi phí lớn.

- Rủi ro bị phạt và bị Google đưa vào danh sách đen do spam link.

- Mất cân bằng website do chỉ tập trung vào một vài trang và bài viết. Lượng Traffic đổ về không đều và không có tính ổn định lâu dài.

Tham khảo: Dịch Vụ SEO TPHCM - Công Ty SEO từ khóa Chuyên Nghiệp uy tín GYB

4. Kết: Doanh nghiệp nên chọn phương pháp SEO nào?

Nhìn chung, mỗi phương pháp SEO đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy theo từng thị trường cũng như khả năng đầu tư của doanh nghiệp mà lựa chọn cách triển khai sao cho phù hợp.

Đối với các ngành hàng có nhiều sản phẩm như điện máy, dụng cụ cơ khí, vật tư nhà ở cho đến cửa hàng kinh doanh điện thoại, máy tính... thì phương pháp SEO tổng thể sẽ giúp thúc đẩy toàn bộ các cụm sản phẩm lên top Google. Đưa doanh nghiệp trở nên gần gũi hơn với khách hàng mục tiêu khi họ tìm mua mọi sản phẩm liên quan.

Ngược lại, với các doanh nghiệp cung cấp 1 giải pháp hoặc dịch vụ chính thì phương pháp SEO từ khóa sẽ phù hợp hơn để triển khai. Phía đơn vị Agency SEO lúc này sẽ chọn lọc ra những từ khóa chính về dịch vụ và mang tính chuyển đổi để thúc đẩy lên top Google.

Để biết được website của mình sẽ phát triển tốt nhất khi ứng dụng phương pháp SEO nào, doanh nghiệp cần tìm đến các đơn vị nhận SEO website uy tín nhằm đánh giá tổng quan và đề xuất phương án. GYB SEO với hơn 4 năm kinh nghiệm triển khai nhiều dự án SEO sẽ là cộng sự đáng tin cậy để đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu và chiến lược SEO Top Google.

Thông tin liên hệ:

- SĐT: 0862.286.369

- Địa chỉ: 686 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

;
;
.
.
.
.
.