Câu lạc bộ Cán bộ trẻ: Khẳng định giá trị của giới trẻ

.

Năm 2017 khép lại một nhiệm kỳ 5 năm (2012-2017) Câu lạc bộ Cán bộ trẻ (CLB CBT) vượt qua những khó khăn, thử thách, tiếp tục thể hiện sự trẻ trung, năng động của đội ngũ cán bộ trẻ, góp phần vào sự phát triển của thành phố.    

CLB Cán bộ trẻ phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam.
CLB Cán bộ trẻ phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam.

Từ con số 60 hội viên của những ngày đầu thành lập năm 2004, đến nay CLB CBT có gần 250 hội viên là các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố. Trong đó, có rất nhiều hội viên tốt nghiệp các trường đại học trong và ngoài nước đạt loại khá, giỏi, xuất sắc cùng tham gia sinh hoạt. Nhiều hội viên đang giữ chức vụ giám đốc, phó giám đốc sở, trưởng phòng, phó phòng và tương đương…

Xác định việc nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác đối với CBT là một trong những ưu tiên hàng đầu, trong nhiệm kỳ qua, CLB đã tổ chức nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các hội viên cũng như các cán bộ, công chức như  “Khóa học bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ 5”, “Lớp học kỹ năng giao tiếp công vụ và lễ tân hành chính” dành cho cán bộ, công chức làm việc tại các vị trí thường xuyên tiếp xúc với người dân, “Lớp học kỹ năng lãnh đạo và quản lý trong bối cảnh hội nhập và đổi mới”.

Tuy nhiên, việc học tập của CBT không chỉ bó buộc trong khuôn khổ của lớp học. Nhiều buổi nói chuyện, sinh hoạt chuyên đề được các hội viên đánh giá đã đem lại hiệu quả thiết thực. Với đặc thù hội viên đến từ nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau, CLB CBT cũng thường xuyên tham dự hội thảo của các đơn vị để học hỏi, cập nhật thông tin chuyên ngành…

Theo anh Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch CLB CBT Đà Nẵng, sau khi trở thành thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, CLB rất chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học bằng cách đóng góp ý tưởng, hiến kế những giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Riêng trong nhiệm kỳ 2012-2017, CLB đã xuất bản hơn 20 tập Bản tin ý tưởng với hàng trăm hiến kế, đề xuất của các hội viên, trong đó một số ý tưởng được các cấp biểu dương và ghi nhận.

Bên cạnh đó, CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa hằng năm, như thăm hỏi và tặng quà cho Trung tâm Phụng dưỡng người có công với cách mạng thành phố Đà Nẵng, tổ chức dâng hương các liệt sĩ vào Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7... Trong 5 năm qua, CLB CBT đã triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như cấp học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi; vận động các tổ chức, cá nhân, hội viên quyên góp mua quà tặng cho trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam tại các trung tâm bảo trợ xã hội, các địa phương khó khăn của tỉnh Quảng Nam. Với ưu thế là tổ chức tập hợp nhiều thầy thuốc trẻ, có tấm lòng hướng về cộng đồng, CLB đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều chuyến thăm và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo. Câu lạc bộ phối hợp cùng các y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, Công ty Dược MSD và Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 lượt người và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đông Giang, huyện Tây Giang, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Có thể khẳng định giá trị cốt lõi của CLB chính là tinh thần đoàn kết, nhất trí giữa các hội viên CLB và các thành viên Ban Điều hành nói riêng, sự đam mê, khát khao cống hiến cho sự nghiệp phát triển của cán bộ trẻ nói chung và hội viên đang sinh hoạt tại CLB. “Chung tay nâng tầm ý tưởng”. là khẩu hiệu, là kim chỉ nam cho hoạt động của CLB để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo thành phố đang thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để cán bộ trẻ, hội viên CLB cán bộ trẻ ngày càng trưởng thành và phát triển.

K.NINH

;
.
.
.
.
.