Xây dựng tổ chức hội và phong trào phụ nữ ngày càng vững mạnh

.

ĐNO - Chiều 18-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức chương trình gặp mặt chi hội trưởng phụ nữ và phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại chương trình. Ảnh: X.D
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại chương trình. Ảnh: X.D

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến các chị em phụ nữ nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Đồng thời biểu dương, đánh giá cao những cách làm sáng tạo của các cấp hội phụ nữ thành phố trong việc đề ra nhiều giải pháp để mở rộng tính liên hiệp, thu hút, vận động các tầng lớp phụ nữ với rất nhiều phong trào cụ thể, thiết thực.

Qua đó, để lại dấu ấn tốt đẹp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng thành phố thực hiện hiệu quả các chủ trương về an sinh xã hội.

“Các thế hệ cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đã phát huy tiềm năng, sáng tạo và những phẩm chất tốt đẹp, từng bước vươn lên khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội, xây dựng tổ chức hội và phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Ảnh: X.D
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 4, phải sang) và lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Ảnh: X.D

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, với sự chủ động của tổ chức hội, lãnh đạo thành phố đã lắng nghe, ghi nhận và ban hành nhiều văn bản chủ trương để Hội LHPN các cấp, cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện.

Trong đó, các đề án, chương trình liên quan đến phụ nữ và trẻ em được quan tâm, triển khai thực hiện thống nhất trong toàn thành phố; các chế độ phụ cấp cho chi hội trưởng tại cơ sở, kinh phí hoạt động của cơ sở cũng được quan tâm hơn.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ tin tưởng các cấp hội, chị em phụ nữ toàn thành phố sẽ thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” với các tiêu chí cụ thể, phù hợp mang bản sắc riêng của phụ nữ Đà Nẵng.

Đồng thời cho rằng, sự dấn thân, cống hiến, trách nhiệm của chị em phụ nữ cơ sở chính là nền móng vững chắc của các cấp hội, góp phần quan trọng để xây dựng gia đình hạnh phúc, đưa Đà Nẵng trở thành thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn, là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống như chủ đề của Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố đã đặt ra.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hoàng Thị Thu Hương cho biết, thời gian qua, phong trào của phụ nữ Đà Nẵng luôn được giữ vững và không ngừng lớn mạnh. Hội LHPN thành phố tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

Các phong trào thi đua được triển khai bằng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, không những nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp hội viên phụ nữ mà còn có sức lan tỏa sâu rộng, từng bước tác động đến suy nghĩ, hành động của nhân dân, góp phần vào công cuộc xây dựng thành phố vững mạnh, giàu đẹp.

“Kết quả này có sự đóng góp rất lớn của các chi hội trưởng phụ nữ. Nhân chương trình hôm nay, tôi biểu dương, tôn vinh 1.200 chi hội trưởng phụ nữ trên địa bàn thành phố. Các chị đã khắc thêm những nét son mang đậm nét truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ thành phố trong thời kỳ mới”, bà Hương chia sẻ.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung (bên phải) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố. Ảnh: X.D
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung (bên phải) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố. Ảnh: X.D

Tại chương trình, Hội LHPN thành phố phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” nhằm khơi dậy ý chí khát vọng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ, hướng đến mục tiêu phát triển con người toàn diện, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam.

Theo phong trào, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện các nội dung và tiêu chí thi đua: có tri thức, đạo đức, sức khỏe và có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, đất nước. Tập trung các giải pháp tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của thành phố, của hội.

Đồng thời, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ, nhất là phụ nữ lãnh đạo, quản lý, trí thức, văn nghệ sĩ, doanh nhân, phụ nữ tài năng trên các lĩnh vực, kết nối, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; phát hiện bồi dưỡng tôn vinh tài năng nữ.

Cũng tại chương trình, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân của Hội LHPN thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác; lãnh đạo thành phố và Hội LHPN thành phố tặng hoa, quà cho 28 chi hội trưởng phụ nữ có thời gian công tác từ 25 năm trở lên.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.