Tận tụy, trách nhiệm với khu dân cư

.

“Cán bộ nào, phong trào nấy. Ông Xoài chưa bao giờ từ chối việc gì ở địa phương, luôn là người tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào, tâm huyết, nhiệt tình và lúc nào cũng lắng nghe tiếng nói của bà con”. Đó là nhận xét của người dân khu dân cư (KDC) 1 Thuận An (phường An Khê, quận Thanh Khê) dành cho ông Nguyễn Đức Xoài, Trưởng ban công tác Mặt trận KDC.

Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư 1 Thuận An Nguyễn Đức Xoài (bên phải) thực hiện ký kết ra mắt các mô hình mới ở khu dân cư. Ảnh: NVCC
Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư 1 Thuận An Nguyễn Đức Xoài (bên phải) thực hiện ký kết ra mắt các mô hình mới ở khu dân cư. Ảnh: NVCC

Ông Xoài là sĩ quan quân đội, nghỉ hưu từ năm 2009. Sau đó ông tham gia công tác của địa phương với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho các hoạt động, phong trào KDC.

Ông chia sẻ: “Hầu hết người dân sống tại KDC là cán bộ quân đội, công chức về hưu, trình độ dân trí cao nên rất thuận lợi trong việc phổ biến, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của chính quyền địa phương. Điều thuận lợi này cũng chính là thử thách đối với người làm công tác Mặt trận như tôi bởi từ lời ăn, tiếng nói hay thậm chí hành động của mình phải thật chuẩn mực, nghiêm túc và gương mẫu thì bà con trong KDC mới tín nhiệm mình được”.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Xoài phối hợp, tham mưu chi bộ và các tổ dân phố, chi hội đoàn thể KDC 1 Thuận An ra mắt 3 mô hình điểm gồm mô hình “Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu”, “Tuyến kiệt, hẻm bảo đảm tiêu chí “an toàn - văn minh - sạch đẹp” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ và sự vận động tích cực của Ban công tác Mặt trận, 100% hộ đăng ký gia đình văn hóa và đồng thuận tham gia đầy đủ các tiêu chí được đặt ra ở các mô hình. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân cũng như tạo không gian sáng, xanh, sạch, đẹp cho địa phương.

Ông Lê Viết Trí, Bí thư Chi bộ KDC cho biết: “Chính lối sống mẫu mực của ông Xoài nên ai nấy ở KDC đều chấp hành tham gia trong những cuộc vận động, phong trào mà ông phát động triển khai. Đặc biệt, phong cách dân vận của ông rất dân dã, gần gũi với đời sống người dân nhưng rất thuyết phục nên người dân ủng hộ, đồng tình”.

Ông Xoài luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm Ban công tác Mặt trận KDC đề ra và chủ động phối hợp ban điều hành tổ dân phố vận động nhân dân thi đua hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách và các quỹ đạt 100%, cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban công tác Mặt trận KDC phối hợp các chi hội và ban điều hành tổ dân phố thăm tặng quà 7 gia đình thờ cúng liệt sĩ với tổng số tiền 1,4 triệu đồng; tặng quà các cụ già 85 tuổi trở lên, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng và tặng 50 suất quà cho hội viên cựu chiến binh trị giá hơn 6 triệu đồng. Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 (tháng 5) với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Ban công tác Mặt trận phối hợp Chi hội Chữ thập đỏ tặng quà  cho một  địa chỉ nhân đạo trị giá 2 triệu đồng; đồng thời, tặng quà cho 6 cháu khuyết tật trong KDC, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Chia sẻ kinh nghiệm công tác và phong trào của KDC, ông Xoài nói: “Trong công tác vận động nhân dân, muốn đạt kết quả cao thì phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến bà con. Còn nếu cách xa, không liên hệ chặt chẽ với nhân dân, nhất định thất bại. Một trong những yếu tố để người dân tin tưởng mình đó là phải minh bạch trong vấn đề thu, chi tài chính và ghi nhận, trân quý sự đóng góp của nhân dân”.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.