Đánh giá thực trạng hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

.

Ngày 2-8, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi chủ trì cuộc họp đoàn giám sát cho ý kiến đối với dự thảo kế hoạch chi tiết và đề cương giám sát chuyên đề của HĐND thành phố về  “Việc thực hiện các quy định pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố”.

Việc tổ chức giám sát nhằm xem xét, đánh giá đúng tình hình, thực trạng, những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện bảo đảm đúng các quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố.

Về phạm vi, giám sát tình hình thực hiện quy định pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố từ năm 2015 đến nay. Đối tượng giám sát gồm UBND thành phố, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và một số sở chuyên ngành có đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý; UBND các quận, huyện; các đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý.

Nội dung giám sát tập trung công tác triển khai, thực hiện các quy định pháp luật quản lý Nhà nước của UBND thành phố, các sở, ngành và UBND các quận, huyện đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý; đánh giá tình hình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện; giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công và kiến nghị, đề xuất.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi yêu cầu cơ quan tham mưu hoàn thiện dự thảo kế hoạch giám sát theo tinh thần góp ý của các thành viên tại cuộc họp, bảo đảm đúng, phù hợp tiến độ công tác của các đơn vị liên quan. Đoàn giám sát thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ các nội dung theo kế hoạch đề ra.

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố thành lập tổ giúp việc cho đoàn giám sát. Các đơn vị được giám sát xây dựng báo cáo và cung cấp đầy đủ tài liệu thông tin theo yêu cầu của đoàn giám sát; bố trí cán bộ lãnh đạo làm việc và tạo điều kiện để đoàn giám sát hoàn thành nhiệm vụ.

Được biết, toàn thành phố hiện có gần 400 đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó ngành giáo dục và đào tạo chiếm phần lớn, với hơn 250 đơn vị, y tế 25 đơn vị và các ngành khác khoảng 80 đơn vị.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.