.

Bộ đôi chủ tịch người Mỹ quyết giữ Liverpool

.

(ĐNĐT) - Dù người hâm mộ phản đối rồi tòa án tối cao ở London đưa ra phán quyết cuối cùng cho phép bán Liverpool để trả nợ. Tuy nhiên, bộ đôi chủ tịch Hicks – Gillett quyết không chịu thua cuộc.

Tỷ phú Hicks cố ngăn cản việc bán Liverpool cho NESV vì giá thấp

Nếu như giám đốc của Liverpool, Broughton cũng như những người hâm mộ “Quỷ đỏ vùng Merseyside” vui mừng với phán quyết của thẩm phán Floyd cho phép bán CLB thì bộ đôi chủ tịch người Mỹ Hicks – Gillett lại tỏ ra thất vọng tột cùng. Luật sư của hai người này cho biết thân chủ của ông hết sức thất vọng và cho biết sẽ tiến hành kháng án.

Tin mới nhất cho biết hai chủ tịch người Mỹ nói rằng gửi đơn đến một tòa án ở Texas (Mỹ) với hy vọng sẽ ngăn việc bán Liverpool cho NESV vào lúc này bởi vì họ tin sẽ tìm được đối tác có thể đưa ra mức giá cao hơn con số 300 triệu bảng mà NESV đã đề nghị. Họ còn nói thêm rằng việc làm của ban lãnh đạo Liverpool về chuyện bán đội bóng là bất hợp pháp. Ngày hôm qua, phát ngôn của tòa án quận ở Dallas cho biết phiên điều trần dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25-10 tới.

Dù bộ đôi tỷ phú Mỹ quyết định ngăn cản vụ chuyển giao nhưng tỷ phú Henry của NESV hy vọng mọi thứ sẽ kết thúc vào ngày thứ bảy để thầy trò Hodgson yên tâm bước vào trận derby vùng Merseyside với Everton vào chủ nhật trên sân Goodison Park.

Trong khi đó, tỷ phú người Singapore, Peter Lim tiếp tục kêu gọi ban lãnh đạo Liverpool hãy cân nhắc lời đề nghị của ông là tốt hơn nhiều so với NESV bởi ông mua Liverpool bằng “tiền tươi thóc thật” chứ không phải vay mượn. Đấy chính là đòn tâm lý mà ông tỷ phú 57 gốc Đông Nam Á tung ra phút chót bởi thực tế NESV mua cũng bằng tiền vay nợ.

Nên nhớ cách đây 3 năm, bộ đôi Hicks – Gillett cũng mua Liverpool bằng tiền vay để rồi đẩy đội bóng lún sâu vào nợ nần. Chính vì thế, ông Lim hy vọng sẽ lật được thế cờ trước NESV.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.