.
Giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên:

Đương kim vô địch U-21 SHB Đà Nẵng bị loại

.

SHB bi loai.JPG

U-21 SHB Đà Nẵng rời cuộc chơi sau trận hòa với Sông Lam Nghệ An

(ĐNĐT) - Chỉ chiến thắng mới giúp SHB Đà Nẵng giành quyền vào bán kết; quan trọng hơn, được có mặt tại vòng chung kết giải Bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc 2010 diễn ra ngay trên sân nhà (trung tuần tháng 12-2010) nhưng những nỗ lực muộn màng càng khiến đội bóng của HLV Bùi Thông Tuân chia tay trong tiếc nuối.

Bởi trong trận đấu cùng giờ diễn ra tại sân Hàm Rồng chiều 12-10, Đồng Nai đã vượt qua An Giang với tỷ số 1-0. Đồng nghĩa với việc, chỉ cần chiến thắng Sông Lam Nghệ An, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch sẽ trở lại với SHB Đà Nẵng.

Bất chấp sự thiếu vắng Nguyễn Văn Quân (10) và Vi Đức Anh (11), những cầu thủ được tăng cường từ Hà Nội T&T, các cầu thủ U-21 Đà Nẵng đã thể hiện một sự cố gắng đáng khen. Đáng tiếc, SHB Đà Nẵng lại thiếu một “thủ lĩnh” thực sự như Phạm Nguyên Sa ở mùa bóng 2009. Vì thế, dù hoạt động khá tích cực, tiền đạo Trương Công Thảo (9) vẫn bị cô lập giữa hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và thi đấu dứt khoát của Sông Lam Nghệ An.

Trong suốt hiệp 1, phần lớn diễn biến của trận đấu diễn ra ở khu vực giữa sân khi hàng tiền vệ của cả hai đội đều cố gắng giành quyền khống chế khu trung tuyến. Mặc dù có thời gian kiểm soát bóng cao hơn song những đường bóng phối hợp của SHB Đà Nẵng lại thiếu độ chính xác. Hơn nữa, do cơn mưa kéo dài khiến mặt sân Pleiku lầy lội, càng hạn chế khả năng triển khai tấn công bằng những pha phối hợp đoạn ngắn của cả SHB Đà Nẵng lẫn Sông Lam Nghệ An.

Suốt hiệp 1, ngoài bàn thắng của Nguyễn Trọng Phi (9) mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An sau pha phản công trung lộ ở phút 29, hầu như hai đội đều khá bế tắc trong các phương án tấn công.

Vào hiệp 2, trong thế trận không còn gì để mất, SHB Đà Nẵng quyết định đẩy cao đội hình và tỉnh táo hơn trong những đường lên bóng. Nhờ đó, cơ hội lần lượt mở ra cho các học trò của HLV Bùi Thông Tuân. Chỉ trong vòng 10 phút (từ phút 49 đến phút 59), khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An) liên tục chao đảo.

Phút 48, sau đường bóng chuyền vào từ cánh trái, Hoàng Minh Tâm (16) có bóng ngay trong khu 16,50 mét nhưng pha kết thúc của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cầu môn Sông Lam Nghệ An. Đến phút 53, trong một tình huống tương tự, cú dứt điểm của Minh Tâm (16) bị thủ môn đội bạn đẩy ra và pha sút bồi của Trương Công Thảo (9) lại bị trung vệ Trần Mạnh Toàn (3-Sông Lam Nghệ An) cản phá ngay trên vạch cầu môn.

Phút 55, Võ Ngọc Quốc (7) thực hiện pha sút phạt trực tiếp từ cự ly 25 mét, bóng đi chìm rất hiểm nhưng thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An) đã xuất sắc cản phá. Phút 56, từ cánh trái, bóng được treo vào trung lộ, Công Thảo (9) lao vào đánh đầu hụt và Phạm Văn Tình (12) lại vô-lê hụt. Đến phút 59, cú treo bóng của Văn Tình (12) khiến hậu vệ Sông Lam Nghệ An lúng túng phá hụt song cú dứt điểm cận thành của Công Thảo (9) lại dội vào các cầu thủ đội bạn. Vào phút 82, Quốc Hưng (2) lại thực hiện pha tạt bóng chính xác. Rất tiếc, Ngọc Quốc (7) tiếp tục dứt điểm ra ngoài.

Những nỗ lực tận cùng của SHB Đà Nẵng cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 do cầu thủ vào thay người Thành Trung (15) thực hiện vào phút 90+2 sau pha phát động tấn công của hậu vệ Lê Văn Hoàng (5). Rất tiếc, bàn thắng muộn màng chỉ đủ giúp quân bình tỷ số 1-1 chứ không đủ giúp SHB Đà Nẵng giành quyền vào bán kết. Kết quả này khiến SHB Đà Nẵng thành “cựu Vương” sau 2 kỳ đăng quang liên tiếp tại giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.