.
Giải Bóng đá U-21 Bóa Thanh Niên lần thứ 14 (2010):

Hòa Đồng Nai 2-2, SHB Đà Nẵng gặp khó

.

(ĐNĐT) - Chiến thắng của Sông Lam Nghệ An trước An Giang (3-1) ở trận đấu thứ nhất chiều 10-10 như một lời cảnh báo cho đương kim vô địch SHB Đà Nẵng nếu đội bóng của HLV Bùi Thông Tuân muốn giành quyền vào bán kết. Hơn nữa, sau thất bại trong ngày ra quân, SHB Đà Nẵng chỉ còn lựa chọn duy nhất, không chỉ để bảo vệ ngôi vô địch mà còn giành quyền thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010 khi Đà Nẵng là đơn vị đăng cai.

Mô tả ảnh.

SHB Đà Nẵng (áo cam) trong trận gặp Đồng Nai chiều 10-10

Bộ tứ tiền vệ Đồng Nai gồm Trần Vũ Phương Tâm (22), Phạm Hữu Phát (10), Thân Thành Tân (11) và thủ quân Nguyễn Đức Nhân (17) đã duy trì khá tốt khả năng tranh chấp khu trung tuyến, tổ chức tấn công cực kỳ nguy hiểm và hỗ trợ phòng ngự đầy hiệu quả. Nhờ đó, suốt hiệp 1, chỉ duy nhất pha dứt điểm xuất thần từ cự ly chừng 20 mét của Vi Đức Anh (11) mới giúp SHB Đà Nẵng tạm chiếm ưu thế.

Thế nhưng, trong thế trận khá thuận lợi cho SHB Đà Nẵng khi hiệp 2 bắt đầu, một lần nữa, sai lầm của trung vệ Nguyễn Thành Trung (15) khiến những nỗ lực của tập thể trở thành vô nghĩa. Pha phản công sắc sảo của Đồng Nai từ cánh phải được Nguyễn Thế Hùng (12) triển khai bóng vào trung lộ. Dù trong tầm không chế nhưng Thành Trung lại để Hữu Phát (10) bật cao đánh đầu, san bằng tỷ số 1-1 cho Đồng Nai ở phút 51 trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Phạm Văn Khải (SHB Đà Nẵng).

Chỉ 8 phút sau (phút 59), tưởng chừng SHB Đà Nẵng lập lại ưu thế nhưng đáng tiếc, cú sút phạt chếch trái cầu môn Đồng Nai của đội trưởng Duy Lam (2) lại bị xà ngang ngăn cản. Sức tấn công dồn dập của đội đương kim vô địch rồi cũng có được kết quả xứng đáng khi pha treo bóng của Duy Lam (2) khiến hàng phòng ngự Đồng Nai hỗn loạn. Sau khi Trương Công Thảo (9) không khống chế thành công, bóng bật ra và từ rìa khu cấm địa đội bạn, Võ Ngọc Quốc (7) đã tung cú sút chìm rất căng, đưa SHB Đà Nẵng lập lại cách biệt 1 bàn.

Khi áp lực liên tục đè nặng trên sân nhà, Đồng Nai đã tổ chức đeo bám rất sát và tranh cướp hết sức quyết liệt khiến các tiền vệ SHB Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn trong triển khai bóng. Đồng thời, đội bóng của HLV Mai Thanh Hùng cũng tận dụng khá tốt những cơ hội phản công để hy vọng tìm kiếm bàn san bằng tỷ số.

Phút 70, trong một tình huống như thế, thủ môn Phạm Văn Khải (SHB Đà Nẵng) đã phạm sai lầm khi lao ra bắt bóng ngoài khu cấm địa. Từ quả sút phạt trực tiếp, Hữu Phát (10) đã loại toàn bộ hàng rào phòng ngự của SHB Đà Nẵng và san bằng tỷ số 2-2 cho Đồng Nai. Phút 75, Đồng Nai chỉ còn thi đấu 10 người khi Trần Vũ Phương Tâm (2) nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Với ưu thế hơn người nhưng do nôn nóng cùng sự tranh chấp quyết liệt của đối thủ, các đợt lên bóng của SHB Đà Nẵng thiếu hẳn sự mạch lạc cần thiết và đội đương kim vô địch phải chấp nhận chia điểm bằng tỷ số 2-2 trước Đồng Nai.

Như thế, sau 2 lượt trận, Đồng Nai (4 điểm, 3-2) tạm dẫn đầu bảng B. Sông Lam Nghệ An (3 điểm, 3-2) và An Giang (3 điểm, 3-4) tạm xếp thứ nhì; trong khi, với 1 điểm (3-4), SHB Đà Nẵng đang ở vị trí cuối bảng. Để giành quyền đi tiếp, SHB Đà Nẵng buộc phải thắng Sông Lam Nghệ An trong trận đấu cuối cùng vào ngày 12-10 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.