.

Liverpool trả nợ đúng ngày đáo hạn

.

(ĐNĐT) - Cuộc chiến pháp lý của Liverpool chấm dứt đúng ngày đáo hạn nợ ngân hàng đã giúp cho thầy trò Hodgson thoát cảnh phải gồng mình trả nợ bị trừ 9 điểm. Không chỉ Liverpool, M.U và Chelsea cũng muốn dùng lượt trận đấu này để trút bỏ gánh nặng trên vai suốt nhiều ngày qua.

Số phân của Liverpool đã được giải quyết giúp cho thầy trò Hodgson yên tâm thi đấu

Đúng vào ngày đáo hạn trả nợ cho ngân hàng Hoàng gia Scotland, bộ đôi tỷ phú Mỹ Hicks – Gillett vẫn không thể thuyết phục chủ nợ cho giãn nợ. Nếu Hicks – Gillett vẫn kiên định theo đuổi lệnh của tòa án Texas về việc hoãn mua bán Liverpool cho đến ngày xét xử 25-10 như đã ấn định thì có nghĩa Liverpool đã bước theo chân của Portsmouth mùa trước, tức là bị Premier League tiếp quản và bị trừ 9 điểm.

Có thể trừ 9 điểm chẳng còn liên can gì đến Hicks – Gillett vào lúc này nhưng để Liverpool bị tiếp quản thì khả năng thua thiệt kinh tế là rất lớn. Chính vì thế, luật sư đại diện của bộ đôi này thông báo cả hai rút lại lệnh của tòa Texas để mở đường cho Giám đốc Broughton bán Liverpool cho tỷ phú Henry của NESV.

Bản hợp đồng trị giá 300 triệu bảng nhanh chóng được hoàn tất để vừa kịp giải quyết nợ đáo hạn với ngân hàng Hoàng gia Scotland vừa giúp cho thầy trò Hodgson yên tâm bước vào trận derby vùng Merseyside với Everton vào ngày mai.

Đằng sau thông tin nóng hổi về Liverpool, người hâm mộ cũng như cầu thủ ở Premier League sẽ có một phút mặc niệm trước mỗi trận đấu bởi cựu HLV ManCity Malcolm Allison vừa qua đời ở tuổi 83. Ông Allison dẫn dắt ManCity ở thập niên 60 của thế kỷ trước là giai đoạn thành công của Man xanh. Ngày chủ nhật, thầy trò Mancini sẽ đến làm khách ở Blackpool. Trong khi đó, ngày hôm nay, đội bóng cùng thành phố sẽ tiếp Wes Brom. Chính Sir Alex đã lên tiếng bác bỏ chuyện hục hặc với Rooney và cho rằng “số 10” đang gặp rắc rối về chấn thương và tâm lý là sự thật như chính cầu thủ này khẳng định.

Sau vụ bị UEFA thông báo sẽ điều tra do có hành động không thích hợp với phía Marseille, Chelsea dường như gạt bỏ tất cả để đến làm khách ở Aston Villa. HLV Ancelotti cho biết dù Terry có chấn thương cũng phải ra sân vì lực lượng hàng thủ mất quá nhiều. Terry sẽ được tiêm thuốc giảm đau để giúp Chelsea tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng. Sự quyết định liều lĩnh của Ance bởi Terry vừa không thể thi đấu cho đội tuyển ở trận hòa Montenegro.

Lịch thi đấu:

Premier League: 21h00 ngày 16-10: Arsenal – Birmingham, Bolton – Stoke, Fulham – Tottenham, M.U – Wes Brom, Newcastle – Wigan, Wolves – West Ham; 23h30 ngày 16-10: Aston Villa – Chelsea

La Liga: 23h00 ngày 16-10: Atletico – Getafe; 1h00 ngày 17-10: Barcelona – Valencia; 3h00 ngày 17-10: Malaga – Real Madrid

Serie A: 23h00 ngày 16-10: Milan – Chievo; 1h45 ngày 17-10: Roma – Genoa

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.