Đội Malaysia gặp khó khăn về lực lượng trước trận gặp tuyển Việt Nam

.

Trước chuyến làm khách trên sân đội tuyển Việt Nam (ngày 10-10) trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á), HLV Tan Cheng Hoe đang hết sức lo lắng khi khá nhiều trụ cột của đội tuyển Malaysia bị chấn thương, sau các trận tứ kết Cúp quốc gia Malaysia vừa diễn ra cuối tuần qua.

Tiếp xúc với báo chí trong ngày 1-10, HLV Tang Cheng Hoe không giấu được lo lắng khi nhiều trụ cột đang gặp chấn thương.				         Ảnh: New Straits Times
Tiếp xúc với báo chí trong ngày 1-10, HLV Tang Cheng Hoe không giấu được lo lắng khi nhiều trụ cột đang gặp chấn thương. Ảnh: New Straits Times

Trong ngày tập trung đầu tiên trên sân của Hội đồng Thể thao quốc gia (Nation Sport Council) ở Bukit Jalil vào ngày 30-9, các cầu thủ Janasekaran Partiban, Shahrul Saad, Amirul Azhan Aznan, Abdul Halim Saari, Danial Amier Norhisham đều nằm trong danh sách những cầu thủ chấn thương và chỉ có mặt bên ngoài đường biên.

Trong đó, trường hợp của Amirul Azhan Aznan khiến HLV Tan Cheng Hoe lo lắng nhiều nhất. Phát biểu trên tờ New Straits Times (ngày 1-10), chiến lược gia 51 tuổi cho biết: “Tôi vẫn giữ Azhan lại với đội dù cậu ấy gặp phải chấn thương mắt cá vì Azhan đã thi đấu rất tốt trong trận đấu ở Cúp quốc gia Malaysia. Dù vậy, tôi vẫn gọi bổ sung thêm Azizan Nordin (CLB Sabah) để dự bị cho vị trí của Azhan”.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của phóng viên Farah Azharie (New Straits Times, ngày 1-10), hậu vệ Shahrul bin Mohd Saad cho biết: “Chúng tôi đã chơi 2 trận tại Hà Nội với Việt Nam ở giải AFF Cup 2018 và thua cả hai. Lần này, mọi thứ sẽ khác khi lực lượng của chúng tôi đã có nhiều thay đổi. Sẽ không có vấn đề gì ở trận đấu này vì chúng tôi đã quá quen với không khí trên sân Mỹ Đình. Biết rằng Việt Nam là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi rất háo hức để gặp lại họ. Chúng tôi hy vọng sẽ thi đấu tốt để có điểm khi rời Việt Nam”.

Trong quá khứ, 2 đội tuyển quốc gia Malaysia và Việt Nam đã gặp nhau 21 lần nhưng Malaysia chỉ giành được 5 trận thắng và thua đến 11 trận, còn lại là 5 trận hòa. Ở bảng G, hiện Malaysia đang xếp thứ 3 với 3 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Việt Nam tạm xếp thứ 4 với 1 điểm/1 trận. Sau chuyến làm khách trước Việt Nam vào ngày 10-10, Malaysia sẽ thi đấu liên tiếp 2 trận trên sân nhà với Thái Lan (14-11) và Indonesia (19-11).                

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.