Vòng đấu bảng UEFA Champions League 2019-2020

"Ác mộng" với Tottenham

.

* C.Ronaldo lập kỷ lục

Rạng sáng 2-10 (giờ Việt Nam), lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 tại các bảng A, B, C, D khép lại với sự thất vọng của không ít đội chủ sân.

Đáng kể nhất là trận thua với tỷ số kinh hoàng 2-7 của đội á quân UCL mùa giải trước - Tottenham khi tiếp đón Bayern Munich.

Với bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus, C.Ronaldo đã thiết lập hàng loạt kỷ lục tại UCL. Ảnh: UEFA.
Với bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus, C.Ronaldo đã thiết lập hàng loạt kỷ lục tại UCL. Ảnh: UEFA.

Trước thất bại nặng nề nhất trong 137 năm lịch sử của Tottenham, nhà cầm quân Pochettino phát biểu trên nhật báo The Guardian (ngày 2-10): “Đó là một cảm giác đầy thất vọng khi dường như các cầu thủ mệt mỏi và chấp nhận bỏ cuộc, dù chúng tôi vẫn còn cơ hội cho đến phút 82 để rút ngắn cách biệt. Bây giờ, các cầu thủ cần đối mặt với thất bại một cách chuyên nghiệp, phải cố gắng để trở lại mạnh mẽ hơn”. Trận thua này khiến Tottenham xếp chót bảng B bởi ở trận đấu còn lại, FK Crvena Zvezda giành chiến thắng 3-1 trước Olympiacos để tạm chiếm hạng nhì. Với 2 trận thắng, Bayern đang dẫn đầu bảng B.

Tương tự, Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để đội khách Club Brugge cầm chân bằng tỷ số 2-2 và phải chấp nhận xếp chót bảng A. Ở trận đấu còn lại, Paris Saint-Germain đánh bại đội chủ nhà Galatasary 1-0 và giúp họ đứng đầu bảng A với chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Ngược lại, người cũ của Real là C.Ronaldo tiếp tục tỏa sáng khi có bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus trước đội khách Leverkusen. Bàn thắng này giúp C.Ronaldo sánh ngang kỷ lục của huyền thoại Real là Raul Gonzalez khi ghi bàn vào lưới 33 CLB khác nhau tại UCL.

Không những thế, C.Ronaldo còn vượt qua Iker Casillas để trở thành cầu thủ sở hữu nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử đấu trường UCL với 102 lần. Bên cạnh đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đang có mùa giải thứ 14 liên tiếp ghi bàn tại UCL.

Trận thắng này cũng giúp Juventus chia sẻ ngôi đầu bảng D với Atletico Madrid, đội có chiến thắng 2-0 trên sân Locomotiv Moscow. Tại bảng C, đội chủ nhà Man City dễ dàng đánh bại Dinamo Zagreb 2-0 để độc chiếm ngôi đầu bảng. Ngược lại, Atalanta bất ngờ để thua Sakhtar Donetsk 1-2 đúng vào phút bù giờ và tạm xếp chót bảng.

NGUYÊN AN
 

;
;
.
.
.
.
.