Hơn 400 vận động viên dự giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các CLB toàn quốc

.

ĐNO - Sáng 19-4, tại hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các câu lạc bộ toàn quốc năm 2023.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức giải tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên dự giải. Ảnh: PN
Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức giải tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham dự giải. Ảnh: PN

Giải có sự tham dự của 410 vận động viên nam, nữ đến từ 27 tỉnh, thành trên cả nước. Môn rowing có 20 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ, cự ly 2.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn vận động viên. Môn canoeing có 36 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ đối với thuyền canoe và kayak, cự ly 200m, 500m, 1.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn.

Giải nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, cải thiện chuyên môn hướng đến các giải đấu quốc tế. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng nỗ lực tập luyện của các vận động viên trong thời gian qua, giải cống hiến cho khán giả những cuộc cạnh tranh sôi nổi, quyết liệt trên đường đua xanh.

Các vận động viên tranh tài ở môn canoeing thuyền đơn, cự ly 200m.
Các vận động viên tranh tài ở môn canoeing thuyền đơn, cự ly 200m dành cho nam.

Trước lễ khai khai mạc, các nội dung thi đấu đầu tiên đã diễn ra. Kết quả, các vận động viên đoàn thể thao Đà Nẵng giành 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Trong đó, 4 huy chương vàng đạt được ở môn canoeing nội dung thuyền đơn và thuyền bốn, cự ly 500 và 1.000m.

Mục tiêu của đoàn thể thao Đà Nẵng là giành ít nhất 10 huy chương vàng tại giải lần này.

PHI NÔNG

 

;
;
.
.
.
.
.