Xây dựng nhà ở trái phép tại xã Hòa Nhơn

.

Thời gian qua, nhiều hộ dân tự ý xây nhà trái phép trên tuyến đường ĐH2, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) nhưng cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, làm ảnh hưởng đến bộ mặt cảnh quan đô thị.

Người dân lấn chiếm, xây dựng nhà trái phép trên đường ĐH2, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân lấn chiếm, xây dựng nhà trái phép trên đường ĐH2, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thôn Phước Thái, nhiều người dân tự ý xây dựng nhà ở trái phép. Trên tuyến đường ĐH2, nhiều ngôi nhà trái phép đã được xây dựng hoàn thiện, trong đó hộ ông Huỳnh Ngọc Danh lấn chiếm, xây dựng trái phép gần trụ sở UBND xã Hòa Nhơn. Được biết, đây là phần diện tích đất quy hoạch của xã còn lại sau giải tỏa dự án tuyến đường ĐH2, chưa bị thu hồi.

Theo phản ánh của người dân, trong vụ việc này, chính quyền UBND xã Hòa Nhơn cần xác định rõ diện tích, vị trí quy hoạch để công bố cho chính quyền và nhân dân. Đồng thời, giải quyết dứt điểm các hộ dân đang xây dựng trái phép trên diện tích đất quy hoạch của xã.

Ông Hứa Thanh Phúc, trú xã Hòa Nhơn cho biết, việc xử lý xây nhà trái phép cần sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành liên quan. Như vậy mới mong giải quyết triệt để, tránh tình trạng các trường hợp vi phạm tiếp tục tăng, gây khó khăn trong việc xử lý về sau.

Ngày 10-1-2023 trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Trần Văn Thu, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho biết: “Lãnh đạo xã nắm rõ thông tin phản ánh của người dân và trong ngày 10-1-2023, UBND xã đã tổ chức buổi họp dân, mời các hộ liên quan lên làm việc, thống nhất đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đo đạc, cắm mốc lại phần diện tích đất còn lại, sau khi đo đạc đất xong sẽ yêu cầu hộ ông Huỳnh Ngọc Danh tự tháo dỡ phần đất xây dựng nhà trái phép. Lãnh đạo xã quy định thời gian tự tháo dỡ, nếu sau thời gian quy định ông Danh không tự tháo dỡ thì UBND xã sẽ cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Ông Thu khẳng định, để không gây bức xúc trong nhân dân, UBND xã sẽ tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm xây dựng lấn chiếm nhà ở trái phép, không đúng quy hoạch và buộc phải tháo dỡ ngay để hạn chế thấp nhất các thiệt hại của người dân và xã hội.

Liên quan tới vấn đề này, ông Trương Tấn Mạnh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang thông tin, UBND huyện tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên, thời gian tới lãnh đạo huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng, phối hợp UBND xã Hòa Nhơn kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm, xây dựng nhà trái phép theo quy định pháp luật.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.