.

Hố Giang Thơm, vẻ đẹp hoang sơ

.

Nằm cách quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành khoảng 10km về phía tây, hố Giang Thơm là một thắng cảnh đẹp nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Đến với hố Giang Thơm, những cảm giác mệt nhọc của du khách dường như sẽ tan biến bởi âm thanh sôi động của thác và suối. Phía xa, con suối đầu nguồn đổ xuống các tảng đá tạo thành những ngọn thác đẹp quyến rũ. Ở đoạn trũng, suối hình thành những hồ nhỏ phẳng lặng, trong vắt. Giữa cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, đôi khi du khách phải dừng bước ngẩn ngơ bởi vẻ hoang sơ kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

 

Hố Giang Thơm được kiến tạo bởi những dải đá nổi, chìm chạy dài gần 1km, ở đầu nguồn có một con suối nhỏ, có độ cao tương đối đổ xuống, tạo ra những thác nước rì rào suốt ngày đêm. Ngay dưới chân những thác nước, suối tạo thành những vũng nhỏ, ở đây nước luôn trong veo, từ trên nhìn xuống, mọi cảnh vật đều như thu nhỏ lại trong một tấm gương soi dưới làn nước.

Tất cả đều hòa quyện cùng với những áng mây và sương trời, tạo thành bức tranh sơn thủy hữu tình, mà mỗi một du khách khi đặt chân đến đây đều phải ngơ ngẩn trước vẻ đẹp hoang sơ, thần bí, nhưng đầy chất trữ tình mà thiên nhiên đã ban tặng cho hố Giang Thơm. Thêm vào đó, khí hậu của Giang Thơm rất thích hợp cho những du khách trong những ngày hè nóng bức.

Khu vực Giang Thơm có 3 hố nước, phân cách nhau bằng những hòn đá lồi và cao, ở đây có một tảng đá rộng, dựa sát vào vách núi, nơi khách tham quan có thể dừng lại để nghỉ ngơi, ngắm cảnh, thả hồn theo tiếng suối reo, sau những giờ thả bộ cùng thắng cảnh. Suốt dọc con suối là những triền đá nhấp nhô, lởm chởm, hấp dẫn những du khách muốn tìm cảm giác lạ đến đầu nguồn con suối.

Tại hố Giang Thơm, những người thích cảm giác mạnh có thể leo lên các mỏm đá nhấp nhô để chinh phục những ngọn thác cao. Trên đầu nguồn con suối, một hồ nước phẳng lặng hiện ra như gọi mời. Khác với phía dưới luôn ào ào thác đổ, tại đây rất yên vắng và gần gũi với những ai muốn đi tìm một khung cảnh tĩnh mịch và thi vị giữa thiên nhiên hoang dã. Hố Giang Thơm là địa điểm lý tưởng cho loại hình du lịch sinh thái, dã ngoại.

Với những gì hiện có, Giang Thơm thật sự trở thành một nơi tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách và người dân trong vùng. Tuy nhiên, muốn Giang Thơm đạt được những điều đó, cần phải có kế hoạch đầu tư tôn tạo và khai thác, để Giang Thơm xứng đáng là một trong những danh thắng ở Quảng Nam.

An Trường

;
.
.
.
.
.