.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 3759

● Phát hành ngày 30-10-2009

+ Thời sự: * Báo động đỏ từ thượng nguồn Quảng Nam: Cạnh những công trình thủy điện đang xé toạc khuôn mặt rừng thượng nguồn Quảng Nam, nạn tận diệt rừng của các “tập đoàn” lâm tặc vẫn hoành hành ngày đêm, không ngừng nghỉ. Mặt khác, thật băn khoăn khi không ít tiếng nói nghi ngờ một số kiểm lâm viên ngấm ngầm tiếp tay lâm tặc đã vang lên.

+ Y tế: * Đối phó với dịch cúm A/H1N1: Nhiều vướng mắc: Sở Y tế TP. Đà Nẵng dự báo đỉnh điểm của dịch cúm A/H1N1 tại TP. Đà Nẵng sẽ vào khoảng giữa cuối tháng 11-2009, khi mùa lạnh bắt đầu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 tại TP. Đà Nẵng đã bộc lộ nhiều vướng mắc * Mùa mưa và những căn bệnh khó tránh.

+ Chuyên đề Nông dân sau bão: * Đánh vật cùng con nước * Đồng ruộng kêu cứu * Đi tìm cây “sống chung với bão”: Để vươn lên thoát nghèo, người nông dân đã mạnh dạn đứng ra vay vốn ngân hàng trồng rừng, nuôi thủy sản với quy mô lớn. Số còn lại bám vào ít đất nông nghiệp còn sót lại trong quá trình CNH để trồng lúa, hoa màu, mong có cuộc sống no đủ. Thế nhưng chưa được bao mùa trái ngọt, họ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là ngay sau khi thiên tai xảy đến. Trắng tay, nợ ngân hàng không có khả năng chi trả...

+ Văn hóa-đời sống: * Cảm xúc từ Đà Lạt * Hà Nội trong cách nhớ của Quỳnh Hợp.  Chuyện xưa xứ Quảng: * Miếu bà Thái Dương.

+ Văn học-nghệ thuật: * Tết Chăm-Tết mở * Truyện ngắn Ngồi chờ của Trương Anh Quốc * Giới thiệu chùm thơ Ngô Cang.

+ Chào bạn trẻ: * Chào Halloween: Không ít người coi Halloween là dịp làm ăn hiếm có khi tổ chức chương trình hoành tráng để bán vé kiếm lời. Tuy vậy, với phần đông các bạn trẻ, Halloween là một ngày lễ lớn để thỏa sức thể hiện sự sáng tạo.

+ Quốc tế: * “Lật mặt” cuộc chiến Afghanistan.

+ Thể thao: * Kiêu ngạo không, David?

+ Cuộc sống qua hình ảnh: * Giới thiệu chùm ảnh Cứu trợ  của tác giả Lê Hải.

;
.
.
.
.
.