.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN SỐ 3795 Phát hành ngày 11-12-2009

+ Thời sự: * Hãy cứu lấy trái đất: Cả thế giới đang bị hút vào hội nghị thượng đỉnh quốc tế về biến đổi khí hậu do LHQ chủ trì, được tổ chức tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. 56 tờ báo của 46 nước đã đồng loạt ra một xã luận chung, thể hiện nguyện vọng của gần 7 tỷ người: hãy cứu lấy trái đất khi còn chưa quá muộn.

+ Xã hội: * Du lịch Đà Nẵng: Bền vững là yếu tố tiên quyết: Tiềm năng du lịch Đà Nẵng được xem như khá phong phú. Nhưng, tiềm năng của Đà Nẵng không phải vô tận. Dù  hơn 10 năm qua nội ô thành phố đã được mở rộng ra các hướng, nhưng cũng đã sử dụng, tiêu hao hết. Đất cây xanh và công cộng trong thành phố còn không nhiều, không thấy quỹ dự trữ cho tương lai.

+ Chuyên đề “Chính quyền cấp 5”: * Khổ như... tổ trưởng dân phố * Phòng tránh thiên tai, hai vai nặng gánh * U 30 rất hiếm *  Chạm những lối nghèo: Gần và sát dân nhất, các thành viên trong ban nhân dân thôn hay ban điều hành tổ dân phố được mệnh danh là “chính quyền cấp 5” với tất tần tật những công việc, phong trào từ cấp trên “dội” xuống. Với phụ cấp chỉ ở mức động viên, họ không khỏi bị một số người xem là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”

+ Văn hóa-đời sống: * Hoàng Sa biển đảo mến yêu (Kỳ cuối): Các đá, cồn, bãi ngầm * Chuyện xưa xứ Quảng: Truyền thuyết miếu Thất Vị.

+ Văn học-nghệ thuật: * Truyện ngắn Đêm hóa thạch của Tạ Duy Anh * Trích trường ca Dòng sông di sản của Lê Anh Dũng.

+ Chào bạn trẻ: * Biến đổi khí hậu: Những nhóm nhỏ sẽ làm thay đổi thế giới.

+ Quốc tế: * Cứu lấy thế giới trước khi quá muộn * Nước sạch Tata Swach.

+ Thể thao: * M.Schumacher đã quên F1?

+ Cuộc sống qua hình ảnh:

* Giới thiệu chùm ảnh Festival lúa gạo Việt Nam của Đình Lạc.

;
.
.
.
.
.