.
Mời các bạn đón đọc

ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN SỐ 3836

* Phát hành ngày 29-1-2010
+ Thời sự & Bàn luận: * Quà Tết: Biếu quà, tặng quà ngày Tết vốn là một phong tục đẹp, bày tỏ lòng biết ơn hoặc tình cảm với nhau. Học trò lễ Tết thầy giáo, con cái lễ Tết bố mẹ, người lớn mừng tuổi con trẻ, người giàu tặng quà người nghèo không chỉ là đạo lý mà còn mang nghĩa tâm linh. Quà không trọng giá trị kinh tế mà trọng ý nghĩa của nó...


+ Xã hội: * Bóng vữa và nắng xuân phai * Nếm Tết của một người xứ Quảng * Cuối năm trở lại quê nhà: Xuân về giữa những câu chuyện hàn huyên cùng bè bạn. Những kỷ niệm, những lần gặp gỡ rồi chia ly... Nắng xuân rồi cũng sẽ tàn phai theo từng giây phút cuộc đời và cuộc chơi! Những chiếc bóng bằng hữu một lúc nào đó băng ngang trí nhớ rồi chìm mất vào đâu chẳng biết! Rồi không hẹn ở một khoảnh khắc lại hiện về!

+ Chuyên đề Giữ lại Tết xưa: * Hương vị ngày xuân * Bánh không chỉ là... bánh * Xuân về, chút chữ làm duyên: “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ”. Tết đến, nếu hai món đầu chừng như không thay đổi từ xưa đến nay, thì món thứ ba - câu đối đỏ - đã chững lại một thời gian rồi xuất hiện trở lại với nhiều hình thái phong phú, góp phần điểm tô không gian ngày xuân thêm ý vị.

+ Văn hóa-Đời sống: * Đôi điều về những địa danh tại Đà Nẵng * Những công trình văn hóa bị chôn vùi ở Jacmel, Haiti * Chuyện xưa xứ Quảng: * Thưa dần tiếng trống Lâm Yên.

+ Văn học-nghệ thuật: * Với tác giả kịch bản “Hồ Chí Minh-Hồi ức màu đỏ” * Vần thơ mai trắng * Nhà thơ Vương Trọng: Tết giản dị. 

+ Chào bạn trẻ: * Học kỹ năng sống.

+ Quốc tế: * Avatar - Một hiện tượng điện ảnh thế giới * Nhìn lại và cải cách.

+ Thể thao: * “Rio đã sẵn sàng”

+ Cuộc sống qua hình ảnh: * Giới thiệu chùm ảnh Mảnh đất địa đầu Tổ quốc của tác giả Lê Anh.
;
.
.
.
.
.