.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 3883

● Phát hành ngày 2-4-2010

+ Thời sự và bàn luận: * Ngăn chặn cái chết giấu mặt:  5 năm qua, tại 6 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Ngãi có trên 1.350 héc-ta được rà phá bom mìn, phát hiện được 24.000 quả bom, mìn chưa nổ. Khó có thể đếm hết số bom, đạn, mìn, thủy lôi dưới đáy sông, đáy biển và nằm sâu trong lòng đất còn ở khắp các tỉnh, thành.

+ Truyền thống: * Những người con trở về: Lẽ thường, sự chia cắt khiến người ta xa nhau, nhưng trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, điều đó không xảy ra. Hải Phòng không một giây phút nào không hướng về Đà Nẵng, thành phố kết nghĩa anh em. Một loạt địa danh trên đất Hải Phòng được mang tên Đà Nẵng như nhắc nhở người Hải Phòng hãy nhớ về những người anh em ruột thịt đang chịu đựng gian khổ, hy sinh ở phía Nam vĩ tuyến 17.

+ Chuyên đề Đạo đức học đường: * Bạo lực  học đường: S.O.S * Trách nhiệm đầu tiên thuộc về phía gia đình * Vai trò Đoàn, Đội trong nhà trường * Hiểu và yêu thương để phòng tránh bạo lực: Bạo lực học đường không phải là vấn đề mới, nhưng mức độ và tính chất của hành vi này ngày càng nguy hiểm, khi nó xảy ra ở cả phái nữ. Nguyên nhân của các vụ bạo hành có những điểm khác nhau, nhưng nhìn chung đều là những vấn đề liên quan đến tâm sinh lý học sinh: việc bị bạn bè xa lánh, bố mẹ, thầy cô thiếu quan tâm, hoặc ảnh hưởng từ môi trường học tập, sinh sống...

+ Văn hóa-Đời sống: * Dương Lâm mát dạ thỏa lòng * Những bàn tay tài hoa * Hướng tới 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội: Người Hà Nội ra đi. * Chuyện xưa xứ Quảng: Quảng Nam hay cãi.

+ Văn học-Nghệ thuật: * Giới thiệu chùm thơ của Nguyễn Khoa Điềm * Truyện ngắn Cây hoàn diệp liễu của Juri Tuulin (Estonia).

+ Chào bạn trẻ: * Chơi guitar không là “mốt”.

+ Quốc tế: * Khi ông “trời” nổi giận * Nhật Bản sắp khai trương Bảo tàng tác giả truyện Đôrêmon.

+ Thể thao: * Lục  địa Đen lạc quan trước thềm World Cup 2010.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: * Giới thiệu chùm ảnh Đà Nẵng rực sáng của nhiều tác giả.

;
.
.
.
.
.