.

Bất ngờ về The Beatles

.

Trong tuần này, các fan của ban nhạc huyền thoại The Beatles đã có nhiều bất ngờ thú vị khi hãng tin Reuters vừa tung tin, vào tháng 6 tới, một cuốn băng ghi lại cuộc họp báo duy nhất về nhóm nhạc này vào năm 1966 sẽ được đưa ra bán đấu giá với giá khởi điểm 20.000 USD.

Cuốn băng ghi âm cuộc họp báo của The Beatle vào năm 1966. 

Trong cuốn băng ghi âm này, ca sĩ John Lennon đang nói về ban nhạc của mình và Chúa Jesus. Nhà đấu giá Bonhams & Butterfields tiết lộ, đây là cuốn băng duy nhất ghi lại hình ảnh cuộc họp báo của nhóm The Beatles vào ngày 17-8-1966 tại khách sạn King Edward ở Toronto. Cuốn băng ghi âm cũng ghi lại cuộc đối thoại vui giữa hai ca sĩ John Lennon và Paul McCartney khi họ hỏi nhau rằng, The Beatles sẽ trụ được trong bao lâu.

Nhà đấu giá Bonhams & Butterfields cũng cho biết thêm, trong cuốn băng, các nhà báo đã đưa ra nhiều câu hỏi đối với Lennon về Chúa Jesus và cuộc chiến ở Việt Nam. Cuộc họp báo được ghi lại rất tốt mặc dù lúc đó chưa có bất kỳ đài truyền hình nổi tiếng nào. “Chúng tôi biết những gì họ nói vào ngày đó. Chúng tôi cũng chưa bao giờ nghe về điều này trước đây”, bà Margaret Barrett, Giám đốc giải trí của Bonhams & Butterfields tiết lộ với Reuters. Bà Barrett cũng xác nhận rằng, cuốn băng ghi âm được thực hiện bởi một nhà báo trẻ và các fan của The Beatle đang tham dự cuộc họp báo này. Ông ấy đã cố gắng bán nó vào năm 1966 nhưng không ai nghĩ rằng nó quan trọng. Và sau 40 năm, đĩa ghi âm này sẽ được mang ra bán đấu giá từ 20.000-25.000 USD tại Los Angeles vào ngày 13-6-2010.

Trong khi đó, Liam Gallagher, thành viên trụ cột của ban nhạc The Oasis rất yêu thích The Beatle cho biết, sẽ giới thiệu dự án điện ảnh mới về những năm cuối cùng của ban nhạc The Beatles tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Hiện Liam đã có bản quyền làm phim từ cuốn sách mang tựa đề “The Longest Cocktail Party: An Insider’s Diary Of The Beatles, Their Million-Dollar Apple Empire and Its Wild Rise and Fall” được viết bởi Richard DiLello.

Các thành viên của The Beatles năm 1964. (Trên: John Lennon, Paul McCartney; Dưới: George Harrison, Ringo Starr

Trước đó, ngày 9-9-2009, một tuyển tập các tác phẩm của The Beatles đã được hòa âm lại xuất hiện trên thị trường kinh doanh nhạc trực tuyến, đi cùng với sự xuất hiện của tựa game âm nhạc “The Beatles: Rock Band”. Đây là tuyển tập của The Beatles được phát hành đầu tiên kể từ năm 1987, chủ yếu thu hút sự chú ý của những người hâm mộ ban nhạc này. Theo tạp chí âm nhạc Billboard, The Beatles sẽ sớm cho phép các fan mua các bản nhạc số của mình dưới dạng là một phần nội dung của game. Các fan của The Beatles, ban nhạc được xem là thành công nhất thế giới với 600 triệu album được tiêu thụ, đã phải đợi hàng năm ròng để download các bản nhạc từ Internet, nhưng cuối cùng họ cũng sớm phải thất vọng khi vấp phải các rào cản về bản quyền. Tuyển tập của The Beatles bao gồm 12 album với âm thanh nổi stereo như là một món quà làm thỏa mãn sự mong đợi của các fan. Danh sách bài hát và bìa đĩa được giữ nguyên bản như đã từng phát hành ở Anh. Đặc biệt tuyển tập này còn bao gồm cả album soundtrack “Magical Mystery Tour”, vốn đã được phát hành vào năm 1987.

The Beatles (1960-1970) từng là ban nhạc pop và rock thành lập tại Liverpool, nước Anh với bốn thành viên chính thức là John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr. Họ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử âm nhạc đại chúng.

Trong một buổi phỏng vấn với ký giả người Anh Maureen Cleave, John đã có một phát biểu rất bất ngờ khi anh cho rằng “The Beatles đã nổi tiếng hơn cả Chúa Jesus”. Sau việc này, một đài phát thanh tại Birmingham, Alabama đã cho phát lời phát biểu của John bên cạnh các ca khúc của nhóm như là một hành động đùa vui. Tuy nhiên, rất nhiều người mộ đạo tại Nam Mỹ đã coi đây như một sự việc nghiêm trọng. Người dân tại hàng loạt các thành thị trải dài từ Bắc Mỹ cho tới Nam Phi đều bắt đầu tỏ ra phẫn nộ, họ đốt rất nhiều đĩa đơn và album của The Beatles. Để trấn an cho tình trạng ngoài ý muốn này, Paul McCartney đã phát biểu: “Họ sẽ phải mua những đĩa nhạc này trước khi họ muốn đốt chúng”. Và dưới sức ép kinh khủng từ phía các phương tiện truyền thông Mỹ, cuối cùng John đã phải lên tiếng xin lỗi cho lời nói của mình trong một buổi họp báo tại Chicago ngày 11 tháng 8 năm 1966. Đây cũng chính là dấu mốc chấm hết cho những chuyến lưu diễn của The Beatles trở về sau.

Gia Huy

 

;
.
.
.
.
.