.

Điện ảnh Trung Quốc tấn công phim 3D

.

Sau thành công của “Avatar”, cơn sốt phim 3D không chỉ lan rộng ở thị trường Bắc Mỹ mà đã lan sang châu Á. Trung Quốc – một trong những nước có nền điện ảnh phát triển nhất châu Á – đã bắt tay với các nhà làm phim Mỹ khởi động nhiều dự án phim 3D có nguồn kinh phí lớn, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả Trung Quốc cũng như châu Á những bộ phim có chất lượng không thua kém gì các bộ phim Hollywood. Trong số những bộ phim được bấm máy trong năm nay của Trung Quốc phải kể đến “ Đế quốc người cá”, “Don Quixote” và “ Life of Pi” (Cuộc đời của Pi).

Đạo diễn Lý An và bìa cuốn Life of Pi (cuộc đời của Pi). 

Các nhà làm phim Trung Quốc vừa quyết định dốc “hầu bao” chi tới 150 triệu USD để thực hiện bộ phim 3D (phim nổi ba chiều) mang tên “Đế quốc người cá”. Theo mạng Tin tức Trung Quốc, những cảnh quay đầu tiên của “Đế quốc người cá” đang được đoàn làm phim thực hiện tại vùng Hoài Nhu, ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Bộ phim hứa hẹn sẽ là “bom tấn” của điện ảnh Hoa ngữ vì từ trước đến nay chưa dự án làm phim nào có kinh phí đầu tư vượt mốc 100 triệu USD. Đang giữ kỷ lục hiện nay, nhưng số tiền chi phí dành cho “Đại chiến Xích Bích” của đạo diễn Ngô Vũ Sâm cũng chỉ ở mức 75 triệu USD.

Dưới sự hợp tác giữa các nhà làm phim Trung Quốc và Mỹ, toàn bộ kinh nghiệm cũng như công nghệ hình ảnh, kỹ thuật âm thanh của phim Avatar sẽ được chuyển giao cho “Đế quốc người cá”. “Đế quốc người cá” là câu chuyện xoay quanh tình yêu cũng như nỗi hận thù giữa thế giới loài người và vương quốc người cá. Phim khởi đầu bằng việc một chàng trai thám hiểm dũng cảm đã đem lòng yêu thương nàng công chúa của vương quốc dưới đáy đại dương. “Đây là bộ phim đầu tiên sử dụng công nghệ 3D dưới nước, do đó nó sẽ hấp dẫn hơn cả “Avarta” vì thế giới dưới nước luôn phong phú, đa dạng hơn trên đất liền”, một thành viên của đoàn làm phim nhận xét.

Thang Duy sẽ vào vai nàng Dulcinea của Don Quixote. 

Bên cạnh “Đế quốc người cá”, “Don Quixote” cũng được xem là một trong những tác phẩm điện ảnh được mong đợi nhất năm 2010. Don Quixote - tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Tây Ban Nha Miguel de Cervantes Saavedra - đang được đạo diễn Trung Quốc A Cam dựng thành phim 3D. Việc “Trung Quốc hóa” một tác phẩm châu Âu không phải dễ, nhưng với hình thức làm phim 3D, cùng chuyên gia kỹ thuật 3D giàu kinh nghiệm của Đức và Mỹ, đạo diễn A Cam cho biết, bộ phim dài 100 phút, có kinh phí đầu tư 70 triệu Nhân dân tệ này sẽ chinh phục được khán giả. Diễn viên vào vai nữ chính của phim cũng là một diễn viên nổi tiếng Thang Duy - nổi lên từ bộ phim “Sắc giới” của Lý An. Cô vào vai Dulcinea có sắc đẹp khuynh thành chứ không phải là người phụ nữ thô kệch như trong nguyên tác. Ba nam diễn viên chính tham gia bộ phim này là Quách Đào (vai Don Quixote), Vương Cương và Lưu Hoa.

Trong khi đó, dự án phim trì hoãn 10 năm của Hãng Fox - Life of Pi – cũng sẽ được bấm máy bởi đạo diễn từng đoạt giải Oscar Lý An trong bộ phim 3D đầy hứa hẹn. Life of Pi là tiểu thuyết từng đoạt giải Booker Prize được Fox mua bản quyền chuyển nhượng vào năm 2000. Hãng đã lên kế hoạch làm phim và nhắm đến hàng loạt các tên tuổi đạo diễn trứ danh như Alfonso Cuaron, M. Night Shyamalan và Jean-Pierre Jeunet. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Hãng Fox hoãn lại việc làm phim. Sau gần 10 năm, dự án “Life of Pi” được “sống dậy” với sự tham gia của Lý An. Ông sẽ là nhà sản xuất đồng thời là đạo diễn của bộ phim này. Trước đó, kịch bản đã được nhà biên kịch David Magee, người nổi tiếng với bộ phim Finding Neverland, thực hiện.

Life of Pi kể về cậu bé Pi đã chia sẻ chiếc thuyền cứu sinh của mình cho những con thú và bằng sự khôn ngoan đã chiến thắng được con hổ trong suốt 227 ngày lênh đênh trên biển. Trong một cuộc phỏng vấn, tác giả Yann Martel phát biểu: “Chủ đề của cuốn tiểu thuyết này có thể tóm gọn trong ba câu: Cuộc sống là một câu chuyện. Bạn có thể chọn cho mình một câu chuyện. Và câu chuyện được phủ lên sự tưởng tượng chính là câu chuyện tuyệt vời”. Theo Indiewire, đạo diễn Lý An đang lên kế hoạch cho một “chuyến phiêu lưu 3D huyền diệu, đầy tưởng tượng với các hiệu ứng thị giác”. Hiện nhà sản xuất Gil Netter đã đi khảo sát tại Đài Loan và khu vực Nam Ấn. Dự kiến bộ phim có vốn đầu tư lên đến 70 triệu USD này sẽ bấm máy vào tháng 8 và phát hành vào năm 2012.

GIA HUY

 

 

;
.
.
.
.
.