.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 3916

● Phát hành ngày 14-5-2010

+ Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: * Tấm lòng người cựu binh Mỹ với Bác Hồ: Trong nhiều năm qua, Henry Prunier sử dụng những bức ảnh đã có trên 60 năm lưu giữ liên quan đến Bác Hồ để gắn vào những bài báo, mỗi khi ông viết về Việt Nam, về những ngày đơn vị OSS hoạt động ở chiến trường Đông Dương * Từ Côn Đảo nghe tin Bác mất: Một buổi chiều ngày 4-9-1969, tại Côn Đảo, các anh lấy vải áo đen của anh em, khâu một cái dây ống dài rồi cắt ra từng đoạn ngắn như ngón tay út, bẻ cây tăm nhọn, găm băng tang lên áo, làm lễ mặc niệm tưởng nhớ Bác Hồ... * Những hình ảnh về Bác Hồ  năm 1946 *  Ánh sáng văn hóa Hồ Chí Minh.

+ Chuyên đề An toàn giao thông: * Ghi nhanh Một ngày ở Ngã ba Huế * Đừng chết lãng xẹt vì “ma men” * Không chỉ là chuyện ý thức: Tai nạn giao thông đã trở thành một vấn nạn xã hội khi mỗi ngày cả nước xảy ra hàng chục vụ tai nạn và vụ tai nạn nào cũng  có người chết, bị thương. Những con số khô khan, đau lòng do tai nạn giao thông còn đáng báo động hơn một đại dịch. Đó là hệ lụy của rất nhiều nguyên nhân...

+ Văn hóa-Đời sống: * Nhớ Bác Hồ trồng cây năm xưa * Hướng tới 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội: Bên hồ Thiền Quang * Chuyện xưa xứ Quảng: Ông đồ Nghệ ở xứ Quảng.

+ Văn học-Nghệ thuật: * “Mộ”, một bài thơ “Hàm súc dư ba” * Tản văn Tìm ai bên sông * Giới thiệu chùm thơ nhiều tác giả.

+ Quốc tế: * Bất ngờ về The Beatles * Hội chợ... li dị.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Giới thiệu chùm ảnh Đen trắng của Minh Thạnh.

+ Chào bạn trẻ: * Dịch phim môi trường: CLB môi trường Nhiệt Huyết là đơn vị đầu tiên ở Đà Nẵng tham gia dịch những bộ phim về môi trường. Từ năm 2007 đến nay, nhóm đã dịch được 5 phim và tổ chức hơn 10 buổi trình chiếu để kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường sống.

+ Thể thao: * Nhợt nhạt “Les Bleus”.

;
.
.
.
.
.