.

“Kẻ hủy diệt” 3D trước nguy cơ phá sản

.

Bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển “The Terminator” (tạm dịch là “Kẻ hủy diệt”) 3D dự kiến sẽ khởi quay vào tháng 1-2011 đang đứng trước nguy cơ phá sản. Theo kế hoạch, Công ty Hannover House sẽ xây dựng “Kẻ hủy diệt”, serie phim do Arnold Schwarzenegger thủ vai chính, thành bộ phim 3D mới mang tựa đề “Terminator 3.000”. Tuy nhiên, Công ty Pacificor, nơi sở hữu các bản quyền của serie phim khoa học viễn tưởng này, đã phản đối kế hoạch làm phim.

Arnold Schwarzenegger là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vai Kẻ hủy diệt nhờ ngoại hình có cơ bắp cuồn cuộn.

Các nhà điều hành của Pacificor đã gửi một bức thư nhằm ngăn chặn việc sản xuất phim mới, tiếp sau tập phim “Terminator Salvation” (2009) và là tập 5 trong serie phim này. Ông Eric Parkinson, người của Công ty Hannover House, khẳng định đã nhận được bức thư này nhưng quả quyết ông vẫn có kế hoạch xúc tiến thỏa thuận để có được giấy phép làm phim.

Theo một nguồn tin gần đây cho biết, Công ty điện ảnh Hannover House đã mua lại bản quyền của “The Terminator” và dự kiến sẽ đầu tư 70 triệu USD để cho ra phiên bản 3D. Nội dung của phiên bản mới sẽ là sự tổng hợp của ba phần trong nguyên tác “The Terminator” trước đây. Hiện tại, tình tiết cụ thể của bộ phim vẫn chưa được công bố nhưng có nguồn tin cho biết phiên bản mới sẽ cắt giảm nhiều đoạn bạo lực.

Trái ngược với lần làm “Titanic”, bộ phim “Kẻ hủy diệt” trong phiên bản trước đây đã gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề tài chính đối với đạo diễn James Cameron. Tuy nhiên, bộ phim vẫn giành được hai giải thưởng của Viện hàn lâm điện ảnh viễn tưởng kinh dị của Mỹ. Bộ phim kể về Skynet, một hệ thống máy tính đã bị con người đánh bại sau khi chiến thắng tưởng chừng như nằm trong tay những con robot vào năm 2029. Trước khi bị phá hủy, Skynet gửi về quá khứ Kẻ hủy diệt (Arnold Schwarzenegger đóng) nhằm thay đổi tương lai.
 

Poster của phim Kẻ hủy diệt.
Con robot nửa người nửa máy này có nhiệm vụ tiêu diệt Sarah Connor (Linda Hamilton đóng), người sẽ sinh ra vị cứu tinh của Trái đất John Connor. Nếu theo đúng kế hoạch Sarah bị giết, thế giới sẽ không xuất hiện một kẻ đứng lên lãnh đạo con người chống lại máy móc và chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay Skynet. Lịch sử không thể bị thay đổi, chính vì vậy những con người trên Trái đất cũng gửi Kyle Reese (Michael Biehn đóng) một đại diện phe mình về quá khứ để bảo vệ Sarah, chiến binh này chính là niềm hy vọng cuối cùng của cô. Nhưng liệu Sarah có sống sót trước khi sinh ra đứa con định mệnh của lịch sử?

Đạo diễn tài hoa James Cameron có ý tưởng sản xuất phim “The Terminator” khi đang trong quá trình quay một bộ phim khác ở châu Âu. Ông đã nghĩ về một nhân vật có khung xương kim loại xuất hiện trong đám lửa, từ đó kịch bản bắt đầu được phát triển thêm. Một kẻ có xương bằng kim loại đương nhiên là sản phẩm của tương lai, nhưng việc dàn dựng phim về tương lai lại quá tốn kém đối với James nên ông quyết định chuyển bối cảnh về hiện tại, vì vậy mới có chi tiết “trở về quá khứ” như chúng ta thấy.

Ngôi sao hành động Arnold Schwarzenegger là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vai Kẻ hủy diệt “kiệm lời” với ngoại hình cuồn cuộn cơ bắp của mình. Tổng cộng trong phim, khán giả chỉ nghe thấy anh nói 16 lần, tương đương với 17 câu, trong đó “I’ll be back” đã trở nên rất nổi tiếng và đứng thứ 37/100 trong cuộc bình chọn câu thoại trong phim do Viện điện ảnh Mỹ tổ chức. Trước khi bắt đầu quay, Arnold đã mất vài tuần để học cách cầm vũ khí, Soldier of Fortune, một tạp chí chuyên đả kích, chê bai các bộ phim vì sự thiếu chính xác trong sử dụng các loại vũ khí, đã hết lời khen tặng tư thế cầm vũ khí rất thật của anh trước ống kính máy quay.

Mặc dù không đủ kinh phí để làm âm thanh stereo cho “The Terminator”, đạo diễn James Cameron vẫn tạo nên một tác phẩm đột phá trong thể loại phim hành động và khoa học viễn tưởng. Bộ phim vinh dự giành giải Phim viễn tưởng hay nhất và Hóa trang tốt nhất do Viện hàn lâm điện ảnh viễn tưởng kinh dị của Mỹ trao tặng.

Gia Huy

 

 

;
.
.
.
.
.