.
Thế giới qua ảnh

“Mũ nồi xanh” mới

.

LHQ tổ chức cuộc họp đặc biệt vào tuần tới nhằm thành lập lực lượng “Mũ nồi xanh” mới để sẵn sàng can thiệp vào những cuộc xung đột do mức nước biển dâng cao và tài nguyên cạn kiệt.

Mô tả ảnh.
Sẽ sơn lại “Mũ nồi xanh”. LHQ có lực lượng gìn giữ hòa bình “Mũ nồi xanh” cho những nước sau chiến tranh. Nhưng lực lượng “mũ nồi xanh” mà LHQ dự kiến bàn thảo vào thứ tư tới sẽ với chữ “xanh” mang ý nghĩa môi trường xanh (green chứ không phải blue). Đó là lực lượng gìn giữ hòa bình ở những nơi xung đột vì nguyên nhân biến đổi khí hậu và tranh giành tài nguyên cạn kiệt.

Mô tả ảnh.
Thức tỉnh từ Somalia. LHQ vừa chính thức công bố Somalia đang phải trải qua nạn đói, nguyên nhân từ hạn hán kéo dài tồi tệ nhất 60 năm qua. Không chỉ Somalia mà nhiều nước ở châu Phi, nhất là ở miền Đông đã chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu.
Mô tả ảnh.
Những quốc đảo nhỏ biến mất. Những quốc đảo nhỏ như Cook, Kiribati, Nauru, Niue, Palau, đảo Marshall và Tuvalu ở Thái Bình Dương đã từng nhiều lần lên tiếng e ngại về khả năng “mất nước” vì nước biển dâng cao.

ANH THƯ

;
.
.
.
.
.