.

Cảm hứng từ The Beatles

.

Ca sĩ huyền thoại Paul McCartney sẽ khởi động chương trình đầu năm mới 2012 của mình với album đầu tiên gồm các giai điệu và bài ​​hát lấy cảm hứng từ những ngày ông và John Lennon sáng tác chung. Ông chia sẻ với khán giả hâm mộ rằng, ông sẽ chào đón họ với một cái nhìn mới về một loại âm nhạc mà đã truyền cảm hứng cho một trong những ban nhạc rock lớn nhất thế giới - The Beatles.

Ca sĩ Paul McCartney (phải) chào đón người hâm mộ trong lúc anh đang chuẩn bị rời khỏi một khách sạn để đến Olympiysky tham gia buổi hòa nhạc, tại Moscow vào ngày 14-12-2011.
Ca sĩ Paul McCartney (phải) chào đón người hâm mộ trong lúc anh đang chuẩn bị rời khỏi một khách sạn để đến Olympiysky tham gia buổi hòa nhạc, tại Moscow vào ngày 14-12-2011.

Album chưa được đặt tên trên, dự kiến ra mắt vào ngày 7 tháng 2, sẽ giới thiệu về ban nhạc The Beatles một thời với “chuyến hành trình cá nhân sâu sắc” thông qua các bài hát Mỹ cổ điển và các bài ​​hát lấy cảm hứng của ông và John Lennon khi họ cùng sáng tác. “Khi tôi được nhận vào sáng tác, tôi nhận ra cấu trúc của bài hát như thế nào là tốt nhất, và tôi nghĩ rằng tôi nên rút ra nhiều bài học cho mình từ họ”, McCartney nói trong một cuộc phỏng vấn khi nói về ban nhạc The Beatles và những sáng tác mới của ông. “Tôi luôn nghĩ rằng, những nghệ sĩ như Fred Astaire là rất lạnh lùng. Tôi cứ ngỡ những người sáng tác lời như Harold Arlen, Cole Porter… là ma thuật. Và sau khi trở thành một người sáng tác nhạc, tôi mới nhận thấy rằng điều đó thật là đẹp đẽ bởi cách mà họ sáng tác”.

Hợp tác với nhạc sĩ đoạt giải Grammy Diana Krall và nhà sản xuất Tommy LiPuma, lần đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình, họ đã thu âm giọng hát trong một không gian không có đạo cụ. “Nó rất là tự nhiên. Điều này làm chúng tôi nhớ đến cái cách mà chúng tôi làm việc với The Beatles. Chúng tôi muốn mang lại một bài hát, có ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Khi chúng tôi tìm thấy cách làm việc, chúng tôi nói “OK”  và chúng tôi bắt tay vào thực hiện ngay lập tức. Tất cả mọi người cùng tập trung vào ý tưởng mà chúng tôi thống nhất và tập hát các bài hát đó đến nổi chúng tôi có cảm giác như là đang cùng sống trong phòng thu”, McCartney nói.

Trong khi danh sách các bài hát vẫn chưa được công bố đầy đủ, album này sẽ là sự phối hợp mới lạ, đó là các bài hát gốc được thực hiện cùng với nhạc sĩ huyền thoại Stevie Wonder và nhạc sĩ Eric Clapton.

Paul McCartney sinh năm 1942 tại thành phố Liverpool, là nhạc sĩ nổi tiếng của ban nhạc huyền thoại The Beatles, nhờ biệt tài chơi guitar bass, piano và hát. Cùng với John Lennon, Paul đã viết rất nhiều bài hát nổi tiếng. Thế nhưng sự kết hợp giữa họ mang màu sắc đua tranh nhiều hơn là cộng tác. Trong hai người, một người sẽ viết hầu hết bản nhạc và còn người kia sẽ thêm bớt, sửa chữa cho tác phẩm hoàn chỉnh. Tất nhiên khi trình làng thì cả hai cùng đứng tên chung. Một trong những tác phẩm bất hủ của mọi thời đại mà Paul viết có lẽ là bài Yesterday. Ông cho biết, ông đã hình dung ra giai điệu của bài hát này trong giấc mơ của mình. Trong những năm đánh dấu thời kỳ hoàng kim của The Beatles, Paul được xem là thành viên điển trai nhất trong nhóm. Sự xuất hiện của Paul luôn làm chao đảo người hâm mộ, nhất là các cô gái trẻ. Khi Beatles thống trị nền văn hóa nhạc Pop, McCartney lần lượt cho ra đời những bản ballad bất hủ của mình như Hey jude, Let it be và The long and Winding road.

Gia Huy

;
.
.
.
.
.