.
Kiến trúc đời sống

Sử dụng mây tre trang trí nội thất

.

Xu hướng sử dụng mây tre kết hợp với các chất liệu khác như đồng, sắt, vải tơ tằm… đã tạo nên những sản phẩm tiêu dùng với bản sắc riêng, độc đáo và sang trọng mà không kém phần hiệu quả.

Với các sản phẩm bằng mây, bạn nên lựa chọn loại mây to dài, thon đều, không có nhiều tạp sắc. Loại mây chất lượng kém thường có sợi nhỏ, đàn hồi kém, dễ đứt. Khi sờ vào bề mặt sản phẩm, mây phải trơn, bóng, đặc biệt phần khớp nối không thô ráp hoặc lồi lõm.

Đối với ghế mây có lắp đệm ngồi, người mua nên quan sát kiểm tra phần cong của đệm với phần cong của sợi mây bảo đảm độ khớp đều, không vênh.

Do làm từ nguyên liệu tự nhiên nên các sản phẩm nội thất mây tre phải được sử dụng và bảo quản kỹ lưỡng. Bạn nên lau chùi chúng theo định kỳ, dùng nước muối để tẩy sạch các vết bẩn, khiến sợi mây mềm mại hơn, tránh sử dụng chất tẩy rửa để lau chùi, làm tổn hại đến sợi mây. Khi dùng đồ mây tre, bạn nên tránh để chúng bị dính nước hoặc ánh nắng mặt trời.

Do sự hạn chế về môi trường sử dụng, các nhà thiết kế đã dùng mây tre kết hợp với các chất liệu khác như vải nệm, sắt, kính… tạo nên những đồ nội thất độc đáo và sang trọng. Ngoài ra, với các không gian ngoại thất như vườn nhà, ban-công, bể bơi, sân thượng… bạn có thể sử dụng sản phẩm nhựa giả mây tre, vừa không sợ hư hại vừa tận dụng được vẻ đẹp dịu dàng và dân dã mà nội thất mây tre mang lại.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.
.
  • Một thoáng giao mùa
    Những mùa hoa cứ đi qua người và biết cách gửi vào lòng người những ý nghĩ sâu sắc. Những sắc hoa mùa xuân ở vùng quê này ngày nào thắm sắc bây giờ đã phai tàn, nếu còn cũng chỉ là lác đác vài bông, đủ để thầm nhắc người ta về một mùa xuân đẹp đẽ đã đi qua. Thoảng khi những giây phút ngơ ngẩn trước bước chuyển của mùa tôi thường hay nghĩ ngợi nhiều hơn về sự mau lẹ của thời gian, về những xa rời, về những vẻ đẹp của sự chuyển động, về điều còn lại sau những mênh mông. Chớm hạ luôn là khoảng giao của mùa ở lại sâu trong tôi.
    .
  • Khói trời mênh mông
  • MAI NAM THẮNG
.

Đọc nhiều

.
.