Giải quyết đúng quy định kiến nghị của công dân

.

Ngày 16-5, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp công dân định kỳ tháng 5-2024 để giải quyết các kiến nghị của công dân.

Về trường hợp của các hộ dân gồm: hộ bà Huỳnh Thị Bôn, Nguyễn Thị Thơm và hộ bà Nguyễn Thị Hạnh (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) kiến nghị về việc thu hồi đất và bố trí tái định cư thuộc diện giải toả dự án Khu đô thị ven sông Hoà Quý- Đồng Nò là chưa thỏa đáng. Qua xem xét từng hồ sơ cũng như các ý kiến của các ngành chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thành phố đã thực hiện đúng quy định việc thu hồi đất và bố trí tái định cư, vì vậy thành phố bảo lưu kết quả giải quyết trước đây. 

Về trường hợp của hộ bà Huỳnh Thị Nguyệt và hộ bà Thái Thị Thu (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) đề nghị thành phố xem xét bố trí tái định cư khi bị giải tỏa dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài. Qua xem xét tính pháp lý của từng hồ sơ cũng như ý kiến của các ngành chức năng,  Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo giải quyết cho từng trường hợp đúng theo quy định. 

Chủ tịch UBND thành phố cũng tiếp gia đình ông Trần Ngọc Hưng (trú tại tổ 86 phường An Khê, quận Thanh Khê) kiến nghị thành phố xin thuê chung cư thuộc sở hữu Nhà nước theo diện gia đình người có công với cách mạng. Qua xem xét hồ sơ, lắng nghe nguyện vọng của công dân và trên cơ sở ý kiến tham mưu của cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo các sở, ban ngành sớm giải quyết cho gia đình ông Trần Ngọc Hưng được thuê chung cư theo đúng quy định.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.