Bảo đảm an toàn cây xanh trong mùa mưa bão

.

ĐNO - Để chủ động bảo đảm an toàn hệ thống cây xanh, giảm thiệt hại từ nguy cơ gãy, đổ trong mùa mưa bão, ảnh hưởng đến người dân, thành phố đang triển khai công tác kiểm tra, xử lý cắt tỉa, hạ độ cao, chằng chống cột trụ...

Video: CHÁNH LÂM
Các cây đã và đang được lực lượng chức năng chằng chống các cột trụ bằng sắt và gỗ tuỳ theo kích cỡ.
Các cây đã và đang được lực lượng chức năng chằng chống bằng sắt và gỗ theo kích cỡ.

Ghi nhận tại quận Liên Chiểu, từ sáng sớm 6-10, Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu điều hành Công ty TNHH Cây Xanh Tây Nguyên tiến hành các phương án cắt tỉa cây, chặt hạ các cây nguy hiểm, chằng chống cột trụ vào các cây... để sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão.

Theo tìm hiểu, trên địa bàn quận Liên Chiểu hiện có tổng 3.737 cây, trong đó có 268 cây mới trồng, 2.072 cây loại 1, 2.296 cây loại 2 và 101 cây loại 3. Phòng quản lý đô thị quận Liên Chiểu đã đẩy nhanh tiến độ, đến nay đã hoàn thành cắt tỉa, xử lý được 85% cây xanh trên địa bàn.

Thời gian tới, Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu đã chuẩn bị sẵn máy móc, xe chuyên dụng cùng lực lượng công nhân sẵn sàng phối hợp cùng các phường, các đơn vị vận tải tư nhân trên địa bàn để triển khai phương án ứng phó mùa bão lũ. 

Ông Trần Quang Vũ, Phó phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho biết: "Tính từ đầu năm đến nay, quận Liên Chiểu đã tiến hành trồng, chăm sóc 7.899 cây xanh trên 150/178 tuyến đường (ước đạt 85%). Trong thời gian tới, quận sẽ rà soát chặt chẽ các tuyến đường được giao nhiệm vụ cắt tỉa, chăm sóc, từ đó có hương án tối ưu nhất cho việc bảo đảm an toàn cây xanh trong mùa mưa bão".

Ngoài ra, Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng cũng đã có các thông báo cụ thể kế hoạch cắt, tỉa cây xanh phòng, chống mùa mưa bão, hoàn thành 100% khối lượng trước ngày 31-10-2022. Các tuyến đường trung tâm và khu vực ưu tiên triển khai hoàn thành 100% khối lượng trước ngày 31-10-2022. Toàn bộ khối lượng cây xanh công cộng còn lại, hoàn thành trước ngày 31-10-2022.

Lực lượng cắt tỉa cây xanh trên địa bàn quận Liên Chiểu đang tất bật triển khai các phương án bảo đảm an toàn cây xanh.
Lực lượng cắt tỉa cây xanh trên địa bàn quận Liên Chiểu đang triển khai các phương án bảo đảm an toàn cây xanh.
Về việc chằng chống cột trụ bảo vệ cây xanh sẽ được lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố tiến hành liên tục.
Việc chằng chống cột trụ bảo vệ cây xanh sẽ được lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố tiến hành liên tục.
Vào năm 2022, với số lượng 7899 cây xanh được bàn giao để chăm sóc và duy trì hệ thống cây xanh thành phố, quận Liên Chiểu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với việc đã phủ xanh được 150/178 tuyến đường (ước đạt 85%).
Năm 2022, với gần 8.000 cây xanh được bàn giao để chăm sóc, quận Liên Chiểu đã phủ xanh được 150/178 tuyến đường trên địa bàn (ước đạt 85%).

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.